Tổng giám đốc Amazon từ chức. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu như thế nào?

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisCEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos
CEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đăng ký
Jeff Bezos thông báo ý định rời khỏi vị trí CEO của Amazon. Nhà phân tích Timur Nigmatullin dự đoán thông tin này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trị cổ phiếu của công ty, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Trong quý 3 năm 2021, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos dự định từ chức. Điều này được  nêu trong lá thư của ông gửi cho nhân viên. Jeff Bezos có kế hoạch chuyển sang vị trí chủ tịch điều hành của hội đồng quản trị, và Andy Yassi sẽ trở thành giám đốc điều hành, theo nội dung bức thư của ông.

Timur Nigmatullin, quản trị đầu tư của Otkritie Broker cho biết trong tương lai ngắn hạn, cổ phiếu Amazon có thể giảm giá theo suy đoán.

A picture shows the logo of the online retailer Amazon dispalyed on computer screens in London on December 11, 2014 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2020
Công ty của người giàu nhất thế giới bị gọi là “vườn ươm” coronavirus
"Các nhà đầu tư có thể phản ứng theo cách khiến cổ phiếu đầu cơ giảm giá một số lượng, nhưng những gì xảy ra một cách tự biện không nên quá coi trọng khi đánh giá giá trị của doanh nghiệp. Điều quan trọng hơn là điều gì sẽ xảy ra với cổ phiếu trong một năm hoặc năm năm, hơn là một vài ngày sau một sự kiện như vậy", - ông nói.

Chuyên gia này cho biết, việc cải tổ sẽ không có tác động tiêu cực lâu dài đến vốn hóa thị trường của Amazon.

"Về lâu dài, tác động của việc Jeff Bezos rời khỏi vị trí quản lý vận hành trực tiếp sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến giá trị vốn hóa thị trường của Amazon. Chúng tôi có một ví dụ điển hình về vấn đề này từ Apple khi Steve Jobs từ chức quản lý và được thay thế bởi một trong những người đứng đầu . Ảnh hưởng của việc này đối với giá trị của công ty thậm chí còn tích cực trong tương lai dài hạn", - Timur Nigmatullin  lưu ý.

Điều gì quyết định sức hấp dẫn của doanh nghiệp đối với các nhà đầu tư?

"Chất lượng của một doanh nghiệp, sức hấp dẫn của nó trong mắt các nhà đầu tư, chủ yếu không được xác định bởi người điều hành doanh nghiệp này, mà bởi sản phẩm mà doanh nghiệp này bán, hoặc dịch vụ, trong trường hợp của Amazon. Nó được xác định bởi thị  phần, hệ thống phân cấp quản lý có cấu trúc tốt và nhiều yếu tố khác", - Timur Nigmatullin nói.

Amazon là một trong những công ty kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường hơn 1,5 nghìn tỷ USD vào tháng 7 năm 2020. Vào tháng 1 năm 2021, Jeff Bezos đã trở lại vị trí đầu tiên trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo Forbes, thay thế người đứng đầu Tesla, Elon Musk rời khỏi vị trí này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала