Facebook bị chặn ở Myanmar

© Ảnh : PixabayFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Facebook đã công bố hạn chế đối với các dịch vụ của mình tại Myanmar, nơi diễn ra cuộc đảo chính quân sự.
"Chúng tôi biết rằng quyền truy cập vào Facebook hiện đang bị hạn chế đối với một số người. Chúng tôi đang kêu gọi các nhà chức trách kết nối lại để mọi người ở Myanmar có thể liên lạc với gia đình và bạn bè của họ và có quyền truy cập vào thông tin quan trọng", - phát ngôn viên của Facebook nói với Agence France Presse.
Những người ủng hộ quân đội trên ô tô ở Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đưa ra lời buộc tội với các nhà lãnh đạo Myanmar bị bắt giam

Ngoài ra, Instagram và các dịch vụ nhắn tin WhatsApp và Facebook Messenger cũng bị chặn ở Myanmar, theo dịch vụ giám sát Internet NetBlocks.

"Quyền truy cập vào các sản phẩm của Facebook hiện bị chặn bởi nhiều ISP ở Myanmar vì các nhà khai thác đang tuân theo lệnh chặn rõ ràng", - NetBlocks đã tweet.

Theo một số báo cáo truyền thông, lệnh do chính phủ quân sự yêu cầu các nhà cung cấp hạn chế quyền truy cập vào Facebook cho đến nửa đêm ngày 7 tháng Hai.

Điều gì đã xảy ra ở Myanmar?

Sáng ngày 1 tháng 2, vài giờ trước khi khai mạc kỳ họp đầu tiên của quốc hội mới, được bầu trong cuộc tổng tuyển cử ngày 8 tháng 11, các quân nhân Myanmar đã bắt giữ các nhà lãnh đạo chính phủ, kể cả Tổng thống Win Myint và Cố vấn Nhà nước (trên thực tế là Thủ tướng) người đoạt giải Nobel Aung San Suu Kyi. Đồng thời, các thành viên của chính phủ và các quan chức cấp cao là đảng viên của đảng cầm quyền NLD hoặc có liên hệ với đảng này cũng bị bắt giữ.

Chiều thứ Hai, quân đội đã tuyên bố về sự trung thành với một hệ thống dân chủ đa đảng và cam kết sẽ tiến hành cuộc bầu cử mới công bằng và dân chủ, "sau khi chấm dứt tình trạng khẩn cấp". Tình trạng khẩn cấp trong nước được áp dụng trong một năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала