Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra mục đích tuyên bố của các nước NATO về Navalny

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: mục đích tuyên bố của các nước NATO và Liên minh châu Âu về tình hình với Alexei Navalny là nhằm kiềm chế Nga và can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước.
"Chúng tôi chú ý đến các tuyên bố của cái gọi là tuyên bố tập thể phương Tây, tất nhiên, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ  giữ vai trò dẫn đầu, chỉ huy thực hiện tất cả dàn đồng ca này. Nhưng, nói chung, nhiều tuyên bố đã được đưa ra về Chương trình nghị sự nội bộ của chúng tôi, ở đây đang nói về các nguyên thủ quốc gia và bộ trưởng ngoại giao của các nước NATO, Liên minh châu Âu, về đề tài tình hình chính trị - xã hội ở đất nước chúng tôi", - Zakharova phát biểu tại  cuộc họp.
Alexei Navalny. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Dự luật về lệnh trừng phạt do vụ Navalny được trình lên Quốc hội Hoa Kỳ
"Có thể nói chung những gì? Đây là một chiến dịch thông tin phối hợp, mục tiêu là một âm mưu toàn cầu nhằm kiềm chế đất nước chúng ta, can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Không có gì mới ở đây", - bà nói thêm.

Ý kiến ​​của Bộ Ngoại giao Nga về tình hình với Navalny

Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã khuyến cáo các chính trị gia nước ngoài bình luận về tình hình với Navalny nên tôn trọng luật pháp quốc tế và giải quyết các vấn đề của đất nước họ, và hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng tuyên bố của các chính trị gia phương Tây về chủ đề này "giống như  dưới máy photocopy". Đến lượt mình, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin không có ý định lắng nghe những tuyên bố từ nước ngoài về Navalny. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi hành vi của các nhà ngoại giao và các bộ ngoại giao phương Tây trong tình huống với quá trình xét xử Navalny là một chuỗi các hành động dàn dựng chính trị.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала