Cách ly 20 nhân viên y tế do có bác sĩ nói dối về lịch sử dịch tễ

© Ảnh : TTXVN - Dương Chí TưởngCOVID-19: Bình Dương truy vết dập dịch liên quan đến ca dương tính là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một
COVID-19: Bình Dương truy vết dập dịch liên quan đến ca dương tính là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 04/02, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết bệnh viện vừa thực hiện cách ly 20 nhân viên y tế do có tiếp xúc với một trường hợp là F1 của ca bệnh COVID-19.

COVID-19: Hà Nội phong tỏa chung cư T6 khu đô thị Times City - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Xét nghiệm 105 trường hợp F1 có kết quả âm tính, Hà Nội đang dần ổn định
Trường hợp này là ông Trần Thanh C. (SN 1989), đã đưa con gái là Lê Thị Hương G. (sinh ngày 23/10/2020) đến phòng khám Mắt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào khoảng 5h30 phút đến 9h ngày 02/02.

Tại cổng vào của bệnh viện, ông Trần Thanh C. thực hiện tờ khai y tế và tự ghi địa chỉ nơi ở là 45 Trần Thiện Chánh, Quận 10, TP.HCM (trên thực tế đang sống và làm việc tại Gia Lai). Ông C. cũng khai không có yếu tố dịch tễ nguy hiểm nào, do đó được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ và cho vào phòng khám Mắt.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 hoảng loạn khi biết tin

Tuy nhiên vào lúc 18h30 phút ngày 02/02, bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận được thông tin ông Trần Thanh C. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai và từng có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính (F0: Trần Hoàng M.). Vì thế ông C. được xác định thuộc diện F1. Ngay sau đó, bệnh viện đã khẩn trương điều tra và thực hiện cách ly 20 nhân viên có tiếp xúc với ông C. 20 nhân viên y tế này được xác định thuộc diện F2 của ca bệnh COVID-19. Các bác sĩ đã xét nghiệm cho 20 trường hợp trên và tất cả đều cho kết quản âm tính. Đồng thời theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), kết quả xét nghiệm của ông Trần Thanh C. là âm tính.

Phun hóa chất khử khuẩn tại thị xã Ayun Pa và Ia Pa tại Gia Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Phong tỏa bệnh viện đa khoa Gia Lai vì có bệnh nhân mắc Covid-19 đến khám

Vào thời điểm xảy ra sự việc này, rất nhiều nhân viên y tế đã rất hốt hoảng, đến tận nửa đêm 02/02 mới ổn định. Trưởng khoa nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1, Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã nhanh chóng họp khẩn cấp, xét nghiệm, cách ly 20 nhân viên y tế và phải trấn an tâm lý cho họ. Qua sự việc này, bác sĩ Khanh lưu ý người dân khi đến bệnh viện phải mang khẩu trang y tế đúng cách, khai báo y tế trung thực và bản thân các nhân viên y tế phải kiểm tra dịch tễ cho người đến khám bệnh. Đặc biệt, không được chủ quan về việc người dân đã khai báo y tế đúng và tất cả mọi nơi đều phải khai thác về dịch tễ. Đặc biệt lưu ý là khu vực nội trú không thể để COVID-19 tấn công.

Hiện tại bệnh viện Nhi đồng 1 vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo 'Bệnh viện an toàn' theo các tiêu chí của Bộ Y tế và công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала