Chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh Việt Nam phải cách ly 21 ngày

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNNgười nhà gửi đồ tiếp tế cho người bên trong khu cách ly.
Người nhà gửi đồ tiếp tế cho người bên trong khu cách ly.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về quy định cách ly mới đối với các chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên CNA Đài Loan về việc liệu thời gian tới, các chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh vào các tỉnh thành Việt Nam có phải thực hiện quy định cách ly thống nhất tăng lên 21 ngày hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Họp báo Bộ Ngoại giao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Anh kinh nghiệm gia nhập CPTPP

“Với người nhập cảnh Việt Nam là chuyên gia, nhà đầu tư doanh nghiệp, nhà quản lý thì áp dụng cách ly tập tập trung. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp thời gian gần đây, Thủ tướng đã có chỉ thị và Văn phòng Chính phủ có thông báo yêu cầu các địa phương có ca bệnh khẩn trương chỉ đạo thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày”.
© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtKhu vực cách ly
Chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh Việt Nam phải cách ly 21 ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Khu vực cách ly

Theo phóng viên này, vừa qua một số nhà đầu tư Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam đã phản ánh, khi gần kết thúc quy trình cách ly 14 ngày thì họ nhận được công văn yêu cầu phải thực hiện việc cách ly tăng từ 14 ngày lên 21 ngày.

Công văn do Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội ban hành ngày 31/1. Theo đó, yêu cầu những người đang cách ly và những người nhập cảnh trong thời gian tới sẽ phải thực hiện việc cách ly tăng từ 14 ngày lên 21 ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала