Cơ quan quản lý Anh thu hồi giấy phép của kênh truyền hình Trung Quốc CGTN

© AFP 2023 / Odd Andersen London, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Cơ quan quản lý truyền thông Anh Ofcom đã thu hồi giấy phép phát sóng của kênh truyền hình vệ tinh nói tiếng Anh của Trung Quốc CGTN vì không đáp ứng các yêu cầu đối với giấy phép, cơ quan quản lý cho biết.
"Ofcom hôm nay đã thu hồi giấy phép phát sóng của kênh truyền hình vệ tinh tiếng Anh quốc tế của Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) sau khi kết luận giấy phép này đã được trao cho Star China Media không đúng luật", cơ quan quản lý cho biết trong một thông báo.

Ofcom điều tra

Theo luật phát thanh truyền hình Anh, nơi được cấp phép phải kiểm soát sản phẩm được phân phối, bao gồm cả giám sát biên tập đối với các chương trình được phát sóng. Ngoài ra, chủ sở hữu giấy phép không được kiểm soát từ bất kỳ cơ cấu chính trị nào.

Tờ báo Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2020
Bắc Kinh kêu gọi Hoa Kỳ ngừng chèn ép truyền thông Trung Quốc
"Cuộc điều tra của Ofcom cho thấy chủ sở hữu giấy phép của CGTN, Star China Media Limited (SCM), không chịu trách nhiệm biên tập về sản phẩm phát sóng và do đó không phải là chủ sở hữu hợp pháp của giấy phép. Chúng tôi cũng không thể chuyển giấy phép cho China Global Television Network Corporation (CGTNC), vì không nhận được đầy đủ thông tin trong đơn xin chuyển nhượng giấy phép, và tin rằng CGTNC sẽ bị từ chối cấp phép vì công ty này hoàn toàn do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát", thông tin cho biết.

Cơ quan quản lý lưu ý họ đã cho CGTN đủ thời gian để giải quyết những mâu thuẫn, nhưng điều này đã không được thực hiện, vì vậy giấy phép bị thu hồi. Ofcom cũng tuyên bố có thể có thêm hành động chống lại CGTN vì vi phạm các nguyên tắc công bằng, trung thực và riêng tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала