SpaceX vừa phóng một nhóm vệ tinh Starlink nữa

© AFP 2023 / SPACEX Phương tiện phóng Falcon-9 của SpaceX với vệ tinh Starlink
 Phương tiện phóng Falcon-9 của SpaceX với vệ tinh Starlink - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tên lửa đẩy Falcon 9 được phóng ở Florida cùng với một nhóm vệ tinh Internet Starlink khác, SpaceX đang phát sóng trực tiếp.

Tên lửa Falcon 9 được phóng từ sân bay vũ trụ ở Cape Canaveral (Florida) vào lúc 1 giờ 19 giờ Bờ Đông Hoa Kỳ (13 giờ 19 giờ Hà Nội). Giai đoạn đầu tiên của tên lửa đặc biệt này thực hiện chuyến bay thứ năm, sau đó, như lệ thường, nó sẽ hạ cánh xuống một bệ nổi ở Đại Tây Dương để được sử dụng tiếp sau đó.

Đây là nhóm vệ tinh Starlink thứ 19 mà SpaceX đang đưa vào quỹ đạo. Nó bao gồm 60 các loại máy móc khác nhau, tổng số vệ tinh liên lạc được phóng lên đã vượt quá một nghìn.

Internet tốc độ cao ở mọi nơi trên thế giới

Starlink là mạng vệ tinh thế hệ tiếp theo có khả năng cung cấp truy cập Internet băng thông rộng cho các cư dân trên Trái đất. Dự án bắt đầu vào tháng 2/2018. Mục tiêu của nó là cung cấp khả năng truy cập Internet tốc độ cao ở mọi nơi trên thế giới. Tổng cộng, ở giai đoạn đầu tạo mạng, dự kiến ​​phóng khoảng 12 nghìn vệ tinh.

Tên lửa Falcon-9. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2020
Mỹ: Phóng tên lửa Falcon 9 với chùm vệ tinh Starlink

Hiện nay công ty đã triển khai thử nghiệm Internet cho người dùng bình thường. Bạn cần trả 499 đô la cho thiết bị nhận và gửi tín hiệu, phí thuê bao hàng tháng là 99 đô la, tương đương và thậm chí thấp hơn so với các nhà cung cấp chính ở Hoa Kỳ.

Nhà sản xuất hứa hẹn rằng tốc độ tải xuống từ 50 đến 150 Mb / s. Dựa trên các số liệu thu được, các báo đài chuyên ngành cho rằng trong thực tế điều này là đúng, đôi khi các chỉ số thậm chí còn cao hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала