Thái Lan cho phép khách du lịch đã tiêm phòng không phải kiểm dịch

© Michael Allen SmithThái Lan
Thái Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nghiệp du lịch của hòn đảo Phuket, Thái Lan đã sẵn sàng tiêm chủng cho người dân địa phương bằng chi phí của mình để được phép tiếp nhận khách du lịch ít nhất là trong mùa đông tới, ATOR đưa tin.

Chính quyền hòn đảo đang xây dựng kế hoạch tái khởi động du lịch quốc tế từ ngày 1 tháng 10 năm 2021. Chương trình, được đặt tên là "Tháng 10 đầu tiên ở Phuket" ("Phuket First October"), ngụ ý tiêm vắc xin phòng bệnh coronavirus cho 70% (tức là 250 nghìn) cư dân trên 18 tuổi, mà không cần đợi quyết định của chính phủ.

Thức ăn Thái trên khay - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2020
Khách du lịch đến Thái Lan nhiễm Covid-19 qua khay đựng thức ăn

Hơn một chục nhóm kinh doanh, Phòng Thương mại và Hiệp hội Du lịch Phuket đã sẵn sàng gây quỹ cho những mục đích này. Theo kế hoạch của các doanh nhân, việc tiêm phòng hàng loạt cho cư dân địa phương sẽ giúp khu vực này có thể mở cửa an toàn cho du khách nước ngoài, ngay khi người dân trên đảo đạt được khả năng miễn dịch công đồng.

Kế hoạch "Tháng 10 đầu tiên ở Phuket"

Ngoài ra, việc tiêm phòng sẽ tạo cơ hội dỡ bỏ lệnh cách ly bắt buộc hai tuần, vốn là một trở ngại nghiêm trọng đối với nhiều du khách tiềm năng. Theo kế hoạch "Tháng 10 đầu tiên ở Phuket" ("Phuket First October"), ngành du lịch Phuket sẽ nhập khẩu vắc xin thông qua các công ty tư nhân. Có lẽ sẽ là vắc-xin Sinovac Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Thái Lan vào tháng Hai.

Theo tính toán của chính phủ Thái Lan, theo kết quả của việc tiêm phòng đại trà coronavirus, đến năm 2022, sẽ đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng ở nước này. Phuket muốn nằm trong số những nơi đầu tiên có chiến dịch tiêm chủng.

Bhummikitti Ruktaengama, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, nói với truyền thông địa phương: "Nếu phải chờ đợi, chúng tôi sẽ không thể sống sót".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала