Thông tin vụ 4 người tử vong vì đốt vàng mã cúng ông Công ông Táo ở Hà Nội

© Depositphotos.com / AmbrozinioVụ cháy
Vụ cháy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Đăng ký
Bốn thanh niên, trong đó có 3 sinh viên Đại học Thủy Lợi tử vong trong vụ hỏa họan do đốt vàng mã ngày cúng ông Công ông Táo ở số nhà 3A, ngõ 71B, phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Công an hiện đã tiến hành phong tỏa hai đầu ngõ 73 phố Tam Khương, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 4 người tử vong vì đốt vàng mã ngày cúng ông Công ông Táo.

Hà Nội: 4 người tử vong trong vụ hỏa hoạn vì đốt vàng mã cúng ông Táo

Ngày 4/2, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại phòng trọ ở số nhà 3A, ngõ 71B, phố Tam Khương, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội khiến 4 nam thanh niên tử vong do ngạt khí. Các nạn nhân này trước đó đã làm lễ cúng ông Công ông Táo rồi cùng nhau hóa vàng gây nên vụ cháy.

Khói bốc cao bao trùm cầu cạn vành đai 3 đoạn qua bán đảo Linh Đàm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2021
Cháy Chợ Xanh Linh Đàm, tiểu thương hoảng loạn, huy động tối đa lực lượng dập lửa

Trao đổi với báo chí, ông Vương Thái Dương, Bí thư phường Khương Thượng xác nhận thông tin vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h30 chiều 4/2. Vị này cho biết, căn nhà nơi xảy ra sự việc được 4 nam thanh niên thuê để bán hàng online trên mạng, trong đó có ba sinh viên của Đại học Thủy Lợi.

Được biết, trong sáng cùng ngày, cả 4 thanh niên này đều cùng nhau làm lễ cúng ông Công ông Táo và mời thêm 1 người bạn đến ăn cơm.

Đến khoảng 12h trưa, sau khi làm lễ cúng xong, cả nhóm tiến hành đốt vàng mã trước cửa phòng trọ rồi vào ăn cơm. Ăn cơm trưa xong, bốn người ngủ trưa tại phòng trọ còn một người ra quán nước đầu ngõ để uống trà đá.

Trước khi rời đi, người nay khóa cổng sắt lại. Đến hơn 14h quay lại thì phát hiện căn nhà cấp 4 đã cháy, cả bốn nạn nhân ngủ trong phòng trọ đều được xác định đã tử vong do ngạt khí.

Phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong

Sau khi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt ở hiện trường, nhiều phương tiện chữa cháy cùng các chiến sĩ cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, tuy nhiên, cả 4 nạn nhân đều đã tử vong.

© Ảnh : TTXVN phátLực lượng chức năng đưa những nạn nhân của vụ cháy ra ngoài.
Thông tin vụ 4 người tử vong vì đốt vàng mã cúng ông Công ông Táo ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Lực lượng chức năng đưa những nạn nhân của vụ cháy ra ngoài.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm Lê Bật Th., Lê Khắc S. (cùng sinh năm 1997, quê ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), Giáp Văn N. (sinh năm 1997, quê Bắc Giang), Trần Duy H. (sinh năm 1997, quê Nam Định).

Người may mắn thoát chết là Lê Bật Đ. (sinh năm 1993, quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa) là anh ruột của Lê Bật Th. đến ăn lễ cùng cả nhóm.

Theo Lê Bật Đ. kể lại, S. và Đ. hóa vàng trước phòng trọ, còn N và Th đi thả cá chép ra hồ Đinh Khương Thượng. Lúc vàng mã cháy hết thì cả nhóm vào nhà ăn cơm. Sau khi ăn xong, S. rửa bát, lau nhà còn Đ. ngủ ở tầng 1, hai người còn lại ngủ trên gác xép.

Sáu chiếc xe của sứ mệnh OSCE bị đốt cháy ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2020
Xác định lỗi gây ra cháy ô tô
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ hỏa hoạn nghi do tàn lửa sau khi đốt vàng gây ra. Vụ cháy cũng thiêu rụi ba chiếc xe máy.

Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Chánh văn phòng Công an TP.Hà Nội cho biết, sáng 4/2, cả nhóm thanh niên rủ thêm một người đến ăn uống trong ngày ông Công, ông Táo.

“Sau đó, nhóm người này hóa vàng mã. Sau khi hóa vàng mã, một người đi ra ngoài và khóa cổng. Những người còn lại ngủ trong nhà và tử vong”, Thượng tá Nghĩa nói.

Lực lượng chức năng sau đó tiến hành căng bạt, phong tỏa ngôi nhà, ngõ 71B nơi xảy ra vụ việc và lấy lời khai nhân chứng.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, đã thông tin đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội quận Đống Đa để thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa và các lực lượng liên quan điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала