Điện Kremlin gọi "các ghi chú kiểu tối hậu thư" theo lời Biden là không thể chấp nhận được

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Điện Kremlin coi lời lẽ kiểu "tối hậu thư" không thể chấp nhận được trong các tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden về Nga, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Trước đó, ông Biden, tại Bộ Ngoại giao có bài phát biểu quan trọng về chính sách đối ngoại, cho rằng Mỹ sẽ khiến Nga phải "trả giá" về hành động của mình.

"Chúng tôi đã nói sẽ không chú ý đến những tuyên bố như vậy, kiểu tuyên bố khuyên bảo, chúng tôi sẽ không [phản ứng] lại", - Peskov nói.

Lời buộc tội của Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Liệu Biden có thành công trong việc chia rẽ liên minh giữa Nga và Trung Quốc?
Trong bài phát biểu của mình tại Bộ Ngoại giao, Biden nói Mỹ "sẽ không đầu hàng" trước "sự xâm lược của Nga". Ông trích dẫn các cuộc tấn công mạng, can thiệp bầu cử và "đầu độc công dân của mình". Tuy nhiên, ông không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào. Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi thả Alexei Navalny "ngay lập tức và không kèm theo điều kiện". Biden lưu ý Washington dự định tiếp tục các cuộc tiếp xúc ngoại giao với những người tự coi mình là đối lập.

Mỹ liên tục cáo buộc Nga tổ chức các cuộc tấn công mạng trong những năm gần đây. Moskva tuyên bố không liên quan đến những gì đã xảy ra.

Điện Kremlin cũng nhiều lần phủ nhận việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như cáo buộc liên quan đến các vụ việc ở Salisbury và Navalny.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала