Liên bang Nga mở rộng xuất khẩu vũ khí, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây

© Sputnik / Igor Zhuravlev / Chuyển đến kho ảnhAero India-2021
Aero India-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Đăng ký
BANGALORE (Sputnik) - Nga không ngừng mở rộng hợp tác quân sự-kỹ thuật với nước ngoài, bất chấp áp lực trừng phạt từ phương Tây, Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev nói với Sputnik hôm thứ Sáu.
"Chúng tôi coi mọi sự kiện về áp lực trừng phạt là biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh. Nhưng đồng thời, Nga luôn giữ vị trí thứ hai trên thế giới về xuất khẩu vũ khí và chúng tôi không ngừng mở rộng hợp tác quân sự-kỹ thuật với các nước ngoài, ”- ông nói.

Người đứng đầu công ty nhấn mạnh rằng yếu tố đảm bảo duy trì vị trí hàng đầu của Nga trên thị trường vũ khí thế giới là độ tin cậy và hiệu quả của các thiết bị quân sự trong nước, sự lựa chọn ủng hộ của các khách hàng nước ngoài, bất kể áp lực chính trị.

Rosoboronexport   - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2020
Rosoboronexport: 20 năm trên thị trường thế giới

Ví dụ rõ ràng nhất về sự cạnh tranh không lành mạnh từ phương Tây trên thị trường vũ khí là hợp đồng cung cấp 11 máy bay chiến đấu Su-35 của Nga cho Indonesia vào năm 2018 với số tiền 1,1 tỷ USD vẫn chưa được thực hiện do Mỹ gây sức ép đối với Jakarta.

Nga luôn đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu vũ khí, khách hàng chính của Nga là Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập, Algeria và Việt Nam. Trong những năm gần đây, Matxcơva đã liên tục báo cáo về doanh thu bán vũ khí ra nước ngoài khoảng 15 tỷ USD, trong đó 13 tỷ USD là các hợp đồng được ký kết thông qua Rosoboronexport.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала