Nga phát triển tổ hợp chống tăng có thể bắn hạ máy bay không người lái

MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Đăng ký
Cục Thiết kế dụng cụ (KBP, trực thuộc tổng công ty "Thiết bị chính xác cao" của Tập đoàn Rostec) đã bắt đầu phát triển hệ thống tên lửa chống tăng đa năng (ATGM) đầu tiên trên thế giới có thể bắn hạ máy bay không người lái. Đây là thông tin của ông Bekkhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp của bộ phận vũ khí Rostec chia sẻ với Sputnik.

Hệ thống tên lửa chống tăng độc đáo

Hiện tại, không nước nào có vũ khí chống tăng có thể bắn hạ các mục tiêu kích thước nhỏ, cơ động và có độ tỏa nhiệt thấp như các phương tiện bay không người lái. Một số vũ khí ATGM có thể bắn hạ các vật thể bay kích thước lớn, tốc độ thấp, tỏa nhiệt đủ để bị phát hiện, chẳng hạn như máy bay trực thăng.

Hệ thống tên lửa chống tăng “Kornet-D1” - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2019
Thử nghiệm Tổ hợp tên lửa chống tăng mới cho VDV sẽ diễn ra trong năm nay
"KBP đã bắt đầu phát triển ATGM loại mới. Đây không còn là vũ khí chống tăng chuyên biệt nữa mà là vũ khí phòng thủ và tấn công đa năng, có khả năng tấn công hiệu quả không chỉ các mục tiêu điển hình như xe tăng hoặc xe bọc thép mà còn cả một loạt các "mục tiêu không với tới" trước đây, chẳng hạn như các mục tiêu trên không, trong đó có UAV", - ông Ozdoev nói nhưng không nêu rõ tên tổ hợp này.

Hiện nay cơ sở đang phát triển loại đầu đạn tự dẫn hướng độc đáo cho loại tên lửa của tổ hợp nói trên, kết hợp đồng thời hai kênh dẫn mục tiêu - cảm nhiệt và cảm quang.

“Đối với tổ hợp mới đang chế tạo loại đầu đạn tự dẫn hướng cảm nhiệt và cảm quang. Loại đầu đạn mới này sẽ hoạt động theo nguyên tắc “bắn và quên”, - giám đốc công nghiệp của cơ sở cho biết thêm.

Về phần mình tổng công ty "Thiết bị chính xác cao" cho biết KBP đang đồng thời nỗ lực cải tiến công nghệ chế tạo đầu đạn cho tên lửa ATGM. Đặc biệt họ đang nghiên cứu phát triển chất nổ có thành phần mới để chế tạo đạn dược.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала