Chế độ đeo khẩu trang khiến doanh số bán kẹo cao su bạc hà sụt giảm nghiêm trọng

© Fotolia / Dmitriisimakovkẹo cao su
kẹo cao su - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Đăng ký
Đại dịch coronavirus và việc áp dụng chế độ giãn cách xã hội giữa con người cũng như quy định đeo khẩu trang, tất cả những yếu tố này dẫn tới hậu quả là doanh số bán kẹo cao su bạc hà và chất làm thơm miệng sụt giảm thảm hại, như tin đưa của The Insider.

Căn cứ báo cáo của Hershey's vào quý cuối năm ngoái, doanh số bán kẹo cao su và kẹo cứng giảm 20% khi mọi người bắt đầu đeo khẩu trang. Mặc dù doanh số bán hàng tổng thể của Hershey tăng 5%, nhưng kết quả này nhờ tăng bán các mặt hàng bánh nướng và đồ ăn nhẹ có vị mặn.

Ở Indonesia những người vi phạm chế độ đeo khẩu trang bị cho vào quan tài. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2020
Ở Indonesia, những người vi phạm chế độ đeo khẩu trang bị cho vào quan tài

Người phát ngôn của công ty cho biết:

“Sự giãn cách xã hội tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu có hơi thở thơm tho. Để khắc phục tình trạng này, Hershey đã tung ra một chiến dịch quảng cáo tweet bạc hà như một chất làm thơm hơi thở sau khi đeo khẩu trang trong nhiều giờ”.

Tình trạng giảm doanh số bán kẹo cao su không phải là xu hướng duy nhất mà đại dịch mang lại. Ví dụ, ở Mỹ, doanh số bán thịt nhân tạo tăng mạnh. Theo Nielsen, doanh số bán thịt thay thế đã tăng 264% trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 2 tháng 5 năm 2020.

Lý do là bởi vì các nhà máy chế biến thịt lớn bị đóng cửa, nguồn cung bị gián đoạn, thiếu thịt tự nhiên và giá thịt tăng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала