Huawei bị cáo buộc sao chép Android

Huawei P20 Pro. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Đăng ký
Hệ điều hành của Huawei chỉ có những điểm khác biệt bề ngoài so với Android và không thể gọi là "sát thủ" của hệ điều hành từ Google, theo ấn bản ArsTechnica.

Đây là kết luận được nhà báo Ron Amadeo đưa ra, người đã nghiên cứu SDK (bộ phát triển phần mềm) bên trong HarmonyOS 2.0.

Không có sự khác biệt giữa hai hệ điều hành

Điện thoại thông minh Huawei Mate X2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2021
Huawei nêu ra những sự khác biệt giữa hệ điều hành của mình và Android
Trong một bài báo trên trang web của ấn phẩm, nhà báo nhấn mạnh hầu như không tìm thấy sự khác biệt giữa SDK của Android và HarmonyOS 2.0. Theo ông, HarmonyOS chỉ là một phiên bản sửa đổi của hệ điều hành từ Google với giao diện EMUI độc quyền. Chuyên gia cáo buộc công ty sao chép Android, và nhận thấy sự đổi mới lớn duy nhất của hệ điều hành này là sự hiện diện của các tệp có quyền hap (Harmony OS Ability Package). Khi kiểm tra kỹ hơn, Amadeo nhận thấy rằng hap là một phiên bản sửa đổi của apk, định dạng tệp thực thi được lưu trữ cho các ứng dụng Android.

Ron Amadeo tóm tắt: “SDK Huawei là một bản sao chính xác của Google Android Studio SDK”.

Tác giả nhận thấy công ty không đề cập đến vấn đề này trong bất kỳ phần nào của tài liệu. Nhà báo cũng nói việc sao chép Android rất dễ dàng, vì hệ thống này là mã nguồn mở.

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiGoogle đánh trúng tim Huawei
Huawei bị cáo buộc sao chép Android - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Google đánh trúng tim Huawei
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала