Ý kiến: Đức sẽ từ bỏ dự án "Dòng chảy phương Bắc-2"

© AFP 2023 / John MacdougallDự án "Dòng chảy phương Bắc-2" ở Lubmin
Dự án Dòng chảy phương Bắc-2 ở Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Với sự ra đời của chính phủ mới, Đức sẽ từ bỏ đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2", Bloomberg viết.

Một thời gian nữa, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có một "cuộc trò chuyện khó chịu", chủ đề là Liên bang Nga và "Dòng chảy phương Bắc-2", tác giả bài báo tin tưởng.

Ông nhắc lại hai nước có những bất đồng về đường ống dẫn khí đốt gần như đã hoàn thành. Đức coi đây là một dự án thương mại cung cấp khí đốt giá rẻ của Nga, còn Hoa Kỳ coi đó là địa chính trị,  bài báo cho biết.

Ống dùng để xây dựng đường ống dẫn khí Dòng Bắc 2  tại cảng Mukran ở Sassnitz, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Đức đề xuất đưa ra lệnh tạm hoãn đối với dự án "Dòng chảy phương Bắc-2"

"Do đó, căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Đức, trên danh nghĩa là đồng minh thân cận nhất của Hoa Kỳ, tiếp tục gia tăng", theo tác giả.

Mọi thứ sẽ thay đổi sau cuộc bầu cử

Theo quan điểm của ông, bà Merkel tiếp tục dự án đường ống dẫn dầu chỉ để duy trì hòa bình mong manh trong liên minh của bà với Đảng Dân chủ Xã hội.

Tuy nhiên, Thủ tướng biết rằng các cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức tại Đức vào tháng 9. Bà Merkel sẽ ra đi và một chính phủ mới sẽ lên nắm quyền. CDU dự kiến ​​sẽ vẫn nắm quyền, nhưng lần này là hợp tác với đảng “Xanh”, những người phản đối mạnh mẽ "Dòng chảy phương Bắc-2", nhà báo viết.

Trước đó, bà Merkel nói bà tin rằng sự khác biệt giữa các nước phương Tây, bao gồm cả Hoa Kỳ, về dự án "Dòng chảy phương Bắc-2" không lớn như họ tưởng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала