Đức kêu gọi không gắn «Dòng chảy phương Bắc-2» với vụ Navalny

© AP Photo / Michael SohnBộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmeier.
Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmeier. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmeier kêu gọi không gắn việc xây dựng đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc-2» với tình hình xung quanh Alexei Navalny. Bộ trưởng đưa ra tuyên bố này trong cuộc phỏng vấn của báo Bild am Sonntag.

Bộ trưởng cảnh báo rằng nếu như công trình đường ống không được hoàn thành, Đức sẽ thua thiệt những khoản đầu tư lớn. Ông nhấn mạnh rằng tình hình với Navalny không có gì liên quan gì đến việc thực thi «Dòng chảy phương Bắc-2».

«Một vấn đề là mối quan hệ kinh tế và những dự án kinh tế được các công ty thực hiện chặng dài trong nhiều thập kỷ, vấn đề hoàn toàn khác là sự vi phạm nghiêm trọng với nhân quyền và phản ứng của chúng ta đối với chuyện này», - ông Altmeier giải thích.
Lãnh đạo bang Mecklenburg-Vorpommern Manuela Schwesig - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2021
Lãnh đạo bang Mecklenburg-Vorpommern ở Đức phản đối dừng Dòng chảy phương Bắc 2 do vụ Navalny

Ngoài ra, ông cũng lưu ý rằng thậm chí cả khi dự án chưa hoàn thành, lượng bán khí đốt của Nga cũng không ít hơn. Ông nhắc rằng có chặng đầu tiên của «Dòng chảy phương Bắc-2» và quá cảnh qua Ukraina.

Phiên toà xử vụ Navalny

Ngày 2 tháng 2, Tòa án Simonovsky ở Matxcơva đã thay án treo của Alexei Navalny trong vụ công ty «Yves Rocher» bằng án tù giam ba năm rưỡi trong trại giam chung. Cơ quan Thi hành án Liên bang (FSIN) của Nga tuyên bố rằng Navalny đã vi phạm các điều kiện trong thời gian thử thách khi có án treo.

Ngay sau đó, Hoa Kỳ, Đức, Pháp và Anh đã kêu gọi Matxcơva thả Navalny. Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga khuyên các chính khách nước ngoài hãy tôn trọng luật pháp quốc tế và chăm lo giải quyết các vấn đề của đất nước họ, và lưu ý rằng các tuyên bố của họ về chủ đề này «y như một bản sao». Điện Kremlin cho biết không định nghe những tuyên bố từ nước ngoài về Navalny.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала