Hàng không nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 lên mức cao nhất

© Ảnh : Tiến Lực - TTXVNNhân viên các hãng hàng không làm thủ tục cho hành khách.
Nhân viên các hãng hàng không làm thủ tục cho hành khách.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Đăng ký
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị tăng cường các biện pháp cấp bách về cách ly và phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong ngành được yêu cầu nâng mức phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại sân bay và các cơ sở điều hành bay.

Tuyệt đối không được chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 7/1, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị tăng cường các biện pháp cấp bách về cách ly và phòng, chống dịch Covid-19.

Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2020
Các hãng hàng không Việt Nam cầu cứu Chính phủ: Tránh “tị nạnh”, “choảng nhau”

Theo đó, hiện nay, trong bối cảnh Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cận kề, nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không tăng cao. Trong khi đó, dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp hơn do chủng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lay lan nhanh.

“Cơ quan chức năng xác định nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 liên quan đến nhân viên sân bay, trong đó mới nhất có trường hợp là nhân viên làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải.

© Ảnh : Tiến Lực - TTXVNKhu vực làm thủ tục trực tuyến cho hành khách không mang theo hành lý ký gửi.
Hàng không nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 lên mức cao nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Khu vực làm thủ tục trực tuyến cho hành khách không mang theo hành lý ký gửi.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng nâng mức phòng chống dịch bệnh lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại cảng hàng không và tại các cơ sở điều hành bay; quán triệt nghiêm túc cho toàn thể cán bộ nhân viên không được chủ quan, mất cảnh giác, triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch qua đường hàng không theo các chỉ đạo, yêu cầu, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền và cơ quan y tế.

Đôi bạn thân 16 tuổi Phạm Đặng Gia Huy và Hồ Ngọc Oanh hỗ trợ nhau bảo hộ an toàn trước khi làm nhiệm vụ trong khu cách ly. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2020
Có coronavirus trong hàng đông lạnh nhập về Việt Nam hay không?

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trong ngành phải tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở 100% cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực cảng hàng không, sân bay; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); tổ chức kiểm tra thân nhiệt kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực làm việc thuộc cảng hàng không, sân bay để hạn chế tối đa lây lan của dịch bệnh.

Các hãng hàng không có trách nhiệm yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế đối với phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế.

© Ảnh : Tiến Lực - TTXVNĐể phòng chống dịch, nhiều hành khách đã chủ động trang bị các bộ đồ bảo hộ khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Hàng không nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 lên mức cao nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Để phòng chống dịch, nhiều hành khách đã chủ động trang bị các bộ đồ bảo hộ khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không rà soát lại các quy trình, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm về cách ly y tế và nghiên cứu đề xuất các giải pháp khắc phục việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua các thành viên tổ bay.

Cảng vụ Hàng không sẽ thực hiện thông báo cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế (thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố) danh sách các thành viên tổ bay và các hành khách nhập cảnh thông qua cảng hàng không để giám sát y tế.

Bốn mẫu gộp ở sân bay Tân Sơn Nhất nghi ngờ dương tính với SARS- CoV- 2

Chiều 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khẳng định thông tin về 20 trường hợp mắc Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất là chưa chính xác.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Bộ Y tế họp khẩn về trường hợp nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 6/2, TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn cho khoảng 1.400 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của thành phố.

Để nhanh có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 có 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) nghi ngờ với Covid-19. Theo đó, 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu xét nghiệm để xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ đó.

“Trong thời gian chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp trên đã được cách ly tập trung tạm thời. Bên cạnh đó, vẫn tiến hành cách ly và lấy mẫu tiếp xúc trong gia đình”, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала