Học sinh ở Hồng Kông bắt đầu được giáo dục không tham gia phản đối từ khi 6 tuổi

© AFP 2023 / Fred DufourHọc sinh trường tiểu học Wenshui ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
Học sinh trường tiểu học Wenshui ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Đăng ký
Giới lãnh đạo Hồng Kông đã ban hành các nguyên tắc và chương trình giáo dục an ninh quốc gia mới, yêu cầu giáo viên không khuyến khích học sinh tham gia phản đối từ 6 tuổi, theo trang web của chính quyền Hồng Kông.

Giáo viên sẽ phải giáo dục trẻ em rằng không được phép thảo luận về các vấn đề an ninh quốc gia. Tất cả những cuốn sách bằng cách nào đó bày tỏ nghi ngờ về  căn cứ hiệu lực của luật sẽ bị  đưa ra khỏi các cơ sở giáo dục, và việc hát một số bài hát và hô khẩu hiệu hiện bị cấm.

Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2021
Biểu tình dân chủ hay nổi loạn: Người đứng đầu Hồng Kông cáo buộc phương Tây về “tiêu chuẩn kép”

Các bài học cần giúp học sinh hiểu được lịch sử đất nước, tầm quan trọng của an ninh quốc gia và bài quốc ca. Học sinh sẽ được truyền đạt về hình phạt đối với hành vi giao thiệp với nước ngoài, hoạt động chống lại chính quyền và khủng bố.

Những  học sinh lớn hơn sẽ được dạy về việc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bảo vệ Hồng Kông như thế nào, và chương trình như vậy thậm chí sẽ được đưa vào các bài học địa lý và sinh học.

Phê bình sáng kiến ​​giáo dục

Công đoàn giáo viên tỏ ý kiến phê bình sáng kiến ​​của phòng giáo dục. Phó chủ tịch của tổ chức, Ting Feng Chuck, nói rằng điều này sẽ phá hủy mối quan hệ giữa thầy và trò, và thêm vào đó, các hướng dẫn làm xói mòn mục tiêu hình thành tư duy phản biện và độc lập ở trẻ em, The Guardian viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала