WHO giải thích tại sao vắc xin ngừa COVID-19 không thể dẫn đến vô sinh

© Depositphotos.com / RidofranzVắc-xin Covid-19
Vắc-xin Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Vắc xin ngừa COVID-19 không dẫn đến vô sinh, bà Kate O'Brien, Giám đốc bộ phận về miễn dịch và vắc xin của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết.
"Các loại vắc xin mà chúng tôi cung cấp không dẫn đến vô sinh. Đây là những tin đồn được lan truyền về các loại vắc xin khác nhau, điều này không đúng sự thật. Không có loại vắc xin nào dẫn đến vô sinh", - bà O'Brien trả lời câu hỏi về mức độ chính xác của những tin đồn nói rằng tiêm vắc xin ngừa coronavirus chủng mới dẫn đến vô sinh.

Câu trả lời của bà được đăng trên tài khoản chính thức của WHO trên Twitter.

Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2020
Các nhà khoa học đánh giá khả năng vô sinh ở những bệnh nhân mắc COVID-19

Bà cũng nói rằng tin đồn về việc vắc xin loại mới có thể làm thay đổi DNA của con người là không đúng sự thật.

"Hiện chúng tôi có hai loại vắc xin mRNA, và những RNA như vậy không thể nào lại trở thành DNA hoặc thay đổi DNA của tế bào con người được. Các loại vắc xin mRNA là chỉ dẫn thông báo cho cơ thể về sự cần thiết tạo ra protein. Hầu hết các loại vắc xin được làm ra để cơ thể tự cung cấp protein, hoặc một phần nhỏ vi khuẩn mà nó phải chống lại", - chuyên gia cho biết.

O'Brien nhấn mạnh rằng vắc xin trên nền tảng mRNA là một phương pháp mới để điều trị virus, làm cho cơ thể con người tự sản xuất ra loại protein cần thiết để chống lại căn bệnh này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала