Apple và Hyundai không thống nhất được việc sản xuất xe chạy điện

© AP Photo / Vincent YuApple logo
Apple logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Apple và Hyundai Motor Company đã không đạt được thỏa thuận hợp tác sản xuất ô tô tự lái dùng động cơ điện, hãng Hyundai sở hữu công ty sản xuất ô tô nói trên thông báo tin này.
"Chúng tôi không tiến hành đàm phán với Apple về việc phát triển phương tiện giao thông tự lái", - Reuters dẫn thông báo cho biết.

Có thông tin cho rằng Hyundai và công ty Kia Motor một phần thuộc sở hữu của họ đã tiến hành đàm phán nhưng không đi đến kết quả.

Công ty Hyundai - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2020
Hãng Hyundai sẽ sản xuất ô tô bay

Hyundai cho biết họ hiện đang đàm phán với nhiều công ty để phát triển xe tự lái chạy điện, nhưng tất cả mới đang ở giai đoạn đầu.

Sau khi có thông tin về việc đàm phán không thành, hãng tin lưu ý cổ phiếu của Hyundai đã giảm 4,2%, còn giá trị cổ phiếu của Kia Motor giảm 12%.

CNN Bisness ngày 3/2 đưa tin các công ty đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng về việc sản xuất xe chạy điện vào năm 2024. Theo bản tin, Apple dự định đầu tư 3,6 tỷ USD vào dự án này.

Ngày 23/12, Elon Musk, người sáng lập hãng ô tô Tesla cho biết, trước đây ông từng đề nghị người đứng đầu Apple Tim Cook mua lại công ty nhưng ông này tỏ ra không quan tâm. Đây là phản ứng của Elon Musk trước thông tin của tờ Economic Daily nói rằng Apple sẽ sớm xuất xưởng ô tô chạy điện của riêng mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала