Các nhà khoa học cho biết coronavirus biến thể Anh đang lây lan nhanh ở Mỹ

© AP Photo / Mark LennihanNhững người gần xe cứu thương trên đường phố ở New York.
Những người gần xe cứu thương trên đường phố ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Biến thể coronavirus dễ lây lan hơn lần đầu tiên được phát hiện ở Anh hiện nay đang lây lan nhanh chóng ở Mỹ và có thể trở thành dạng phổ biến ở nước này vào tháng Ba, trang medRxiv đăng bản in trước kết quả nghiên cứu nói trên.

Nghiên cứu do một nhóm hơn 50 cán bộ khoa học từ Đại học California, Đại học Arizona, công ty Helix, Viện nghiên cứu Scripps và những người khác thực hiện, kết quả này hiện vẫn chưa được biên tập kiểm duyệt.

“Do sự lây lan đột ngột và nhanh chóng của chủng B.1.1.7 trên khắp thế giới, chúng tôi cố gắng tìm hiểu mức độ phổ biến và diễn biến (lây lan) của biến thể này ở Hoa Kỳ”, - nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.

Theo nghiên cứu, bằng cách giải trình tự 212 bộ gen của "biến chủng Anh", các nhà khoa học nhận thấy rằng B.1.1.7. đã du nhập vào Mỹ nhiều lần, có thể truy vết sự hiện diện của nó ở Mỹ ngay từ cuối tháng 11 năm ngoái.

Tình hình coronavirus ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2020
Phát hiện dòng coronavirus "biến thể Anh" ở Mỹ

“Chúng tôi nhận thấy rằng B.1.1.7 xuất hiện ở Hoa Kỳ vào cuối tháng 11 năm 2020 và tính đến tháng 1 năm 2021, nó đã lan đến ít nhất 30 bang trong nước. Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi đã phát hiện thấy biến thể B.1.1.7 lây lan nhiều hơn 35-45% trên toàn quốc (so với các biến chủng khác - chú thích biên tập)", - nhóm tác giả nghiên cứu cho biết.

Lưu ý rằng vào tháng 3 năm 2021, chủng B.1.1.7 có khả năng chiếm tỷ lệ áp đảo trong số tất cả các chủng coronavirus đang lây lan trong nước, điều này có thể dẫn đến tình trạng gia tăng mạnh các ca lây nhiễm, và từ đó là các ca tử vong.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Mỹ đang đi trên quỹ đạo tương tự như các nước khác, nơi B.1.1.7 nhanh chóng trở thành biến thể SARS-CoV-2 phổ biến nhất, đòi hỏi phải có những hành động khẩn trương và kiên quyết để giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do COVID-19", - các nhà khoa học nhấn mạnh.

Dòng coronavirus biến thể Anh

Vào giữa tháng 12 năm 2020 được biết ở Anh đã phát hiện ra một biến thể mới của coronavirus SARS-CoV-2. Ban cố vấn Vương quốc Anh về các mối đe dọa vi rút đường hô hấp mới và đang phát triển sau đó đã xác nhận rằng biến thể coronavirus được xác định ở nước này đang lây lan với tốc độ nhanh hơn và đòi hỏi người dân phải cẩn trọng hơn nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала