Các nhà khoa học tìm thấy bằng chứng mới trong quá trình điều tra đại dịch ở Vũ Hán

© AP Photo / Ng Han GuanNhững người phụ nữ trẻ đi dạo ở Vũ Hán, Trung Quốc
Những người phụ nữ trẻ đi dạo ở Vũ Hán, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phái đoàn đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát hiện ra những bằng chứng mới trong quá trình điều tra về nguyên nhân xuất hiện đại dịch COVID-19 ở Vũ Hán. Bloomberg đưa tin dẫn ý kiến của nhà động vật học người Mỹ Peter Daszak, người tham gia phái đoàn WHO.

Ông Daszak lưu ý rằng những bằng chứng nói trên liên quan đến vai trò của chợ thủy sản trong việc phát sinh đại dịch. Ông nói rằng các nhà khoa học đã đến thăm Viện Virus Vũ Hán, chợ Baishazhou và chợ hải sản Hoa Nam.

Nhà động vật học nhấn mạnh rằng chợ hải sản ở Vũ Hán vẫn còn nguyên không bị động đến trong thời kỳ đại dịch.

Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm ở Vũ Hán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Chuyên gia WHO đánh giá về khả năng rò rỉ COVID-19 từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

“Mọi người vội vã rời đi, họ bỏ lại trang thiết bị, họ để lại chai lọ bát đĩa, họ để lại bằng chứng về những gì đã xảy ra, và đó là những gì chúng tôi đang xem xét”, - ông Daszak kể lại và nói thêm rằng điều này giúp công việc của các chuyên gia WHO dễ dàng hơn rất nhiều.

Ông nói rằng trước đó các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra những nơi thu được các mẫu đầu tiên có coronavirus. Trong quá trình điều tra, người ta xác định rằng những bệnh nhân đầu tiên là những người mắc bệnh ở dạng không có triệu chứng, cũng như những người mắc bệnh ở thể nhẹ.

Ông Daszak không cho biết thêm chi tiết về cuộc điều tra. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng WHO sắp làm sáng tỏ nguyên nhân và cơ chế phát sinh cũng như lây lan của đại dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала