Đại sứ thông báo về cuộc tập trận của Nga, Iran và Trung Quốc ở Ấn Độ Dương

© Sputnik / The press service of the Ministry of defense of the Russian FederationCác tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải.
Các tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đăng ký
TEHERAN (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Iran Levan Dzhagaryan đã công bố kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận hải quân vào giữa tháng Hai ở Ấn Độ Dương.

Cuộc tập trận định dạng ba bên

"Cuộc tập trận hải quân đa phương tiếp theo sẽ được tổ chức ở phía bắc Ấn Độ Dương vào giữa tháng 2 năm 2021. Trong quá trình đó dự kiến sẽ kế hoạch hợp tác thực hiện các hoạt động tìm kiếm cứu nạn và các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải", - Đại sứ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik khi được yêu cẩu bình luận về việc lặp lại cuộc tập trận ba bên như đã tổ chức vào năm 2019.

Các cuộc tập trận hải quân của Nga, Iran và Trung Quốc mang tên "Vành đai An ninh Hàng hải" được tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2019, sau đó quân đội Iran bày tỏ tin tưởng rằng trong tương lai các cuộc diễn tập dạng này sẽ được tiếp tục. Như người đứng đầu Bộ Quốc phòng Iran nói với Sputnik trước đó, việc diễn tập lại liên quan tới tình hình đại dịch coronavirus.

Đọc thêm: Nga, Iran và Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала