Thăm dò ý kiến có bao nhiêu người Mỹ ủng hộ lệnh cấm ông Trump giữ chức vụ nhà nước

© Sputnik / Yuki IwamuraNhững người tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Donald Trump tập trung tại bãi đậu xe Trung tâm Palisades ở ngoại ô New York.
Những người tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Donald Trump tập trung tại bãi đậu xe Trung tâm Palisades ở ngoại ô New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất có 56% người dân Mỹ ủng hộ phiên tòa tại Thượng viện chống lại cựu Tổng thống Donald Trump, cũng như lệnh cấm ông Trump nắm giữ bất kỳ chức vụ nhà nước nào trong tương lai. Đây là kết quả thăm dò dư luận do kênh truyền hình ABC News kết hợp với công ty nghiên cứu Ipsos tiến hành.

Theo ghi nhận, 56% số người được hỏi cho rằng cựu Tổng thống Trump nên bị kết tội và cấm giữ các chức vụ nhà nước. Trong khi đó 43% số người được hỏi phản đối việc kết tội ông Trump tại Thượng viện.

Theo cuộc thăm dò, 15% đảng viên Cộng hòa ủng hộ cáo buộc chống lại cựu Tổng thống. Tỷ lệ ủng hộ khả năng này của các đảng viên Dân chủ cao hơn nhiều - 92%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2021
Thăm dò dư luận cho thấy có bao nhiêu người Mỹ ủng hộ phế truất Trump

Cuộc khảo sát của ABC News kết hợp với công ty nghiên cứu Ipsos được tiến hành trong hai ngày 5-6/2/2021. Đối tượng khảo sát là 508 người. Sai số là 4,8 điểm phần trăm.

Ngày 14/1, Hạ viện Hoa Kỳ đã biểu quyết luận tội ông Trump về vụ bạo loạn ở Washington. Cuộc bỏ phiếu này là nỗ lực thứ hai để loại bỏ ông Trump khỏi chức vụ. Các đảng viên Dân chủ thúc đẩy quyết định luận tội Trump vì ngoài những lý do khác, họ muốn để ông Trump sau khi phiên tòa kết thúc sẽ không thể tranh cử tổng thống lần nữa. Đây là lần đầu tiên Mỹ nỗ lực cách chức một lãnh đạo nhà nước sau khi người này đã kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Dự kiên phiên tòa luận tội ông Trump tại Thượng viện Hoa Kỳ sẽ bắt đầu vào ngày 8/2.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала