Các tweet của Musk ảnh hưởng đến thị trường tài chính giống như của Trump ảnh hưởng đến chính trị

© AP Photo / Jae C. HongDoanh nhân Elon Musk
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các thông điệp của doanh nhân Elon Musk trên mạng xã hội có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tài chính như những "dòng tweet" của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng có trong lĩnh vực chính trị, theo Vladislav Obushinsky, giám đốc dự án của tổ chức phi lợi nhuận "Nền tảng kỹ thuật số".

Hành động thu hút sự chú ý

"Dòng tweet mới nhất của thiên tài công nghệ, trong đó anh ấy ủng hộ Dogecoin, không chỉ là một trò chơi với thị trường tiền điện tử, thị trường chứng khoán, mà là một hành động có chủ ý để thu hút sự chú ý - một cuộc thăm dò ồn ào. "Vụ việc" có tổ chức chống lại các "nhà bán lẻ" shortist*, người đã tìm cách tận dụng sự sụt giảm của cổ phiếu Gamestop xuất hiện sau dòng tweet của mình, cho thấy rõ ràng các dòng tweet của Elon trên mạng xã hội là một yếu tố nghiêm túc đối với thị trường chứng khoán, giống như những dòng tweet của Trump trong lĩnh vực chính trị", - chuyên gia nhận định.

Mức giá cao mới của Bitcoin

Bitcoin trước đó đã thiết lập mức giá cao nhất mọi thời đại, vượt qua mức 41 950 đô la đạt được vào ngày 8 tháng 1, sau khi Tesla do Musk kiểm soát công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ đô la vào loại tiền điện tử phổ biến nhất. Mức giá kỷ lục mới của Bitcoin hiện là 44 918 đô la.

Ngoài ra, với bài đăng của mình trên Twitter vào ngày hôm trước, Musk đã nâng giá trị của một loại tiền điện tử ít được biết đến khác - Dogecoin.

* Shortist - giao dịch mua bán khống cổ phiếu với hy vọng kiếm được lợi nhuận từ sự sụt giảm của thị trường

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала