Chủng biến thể coronavirus Nam Phi đang lây lan mạnh ở châu Âu

© Sputnik / Philipp Brem / Chuyển đến kho ảnhNgười đàn ông lớn tuổi đeo khẩu trang khi nghỉ ngơi trong công viên ở Vienna.
Người đàn ông lớn tuổi đeo khẩu trang khi nghỉ ngơi trong công viên ở Vienna. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Một thành phố của Áo đã xác nhận đợt bùng phát lớn nhất của chủng COVID-19 biến thể Nam Phi, như Thủ tướng Áo Sebastian Kurz tuyên bố hôm thứ Ba.

Ông cho biết rằng cho đến thời điểm này phát hiện 400 trường hợp nghi nhiễm chủng coronavirus Nam Phi ở Tyrol, 293 trường hợp đã có xác nhận trong đó hơn 120 ca là những trường hợp phát bệnh nặng.

Những người đeo khẩu trang trên cây cầu ở London, Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2020
WHO so sánh các biến thể của coronavirus ở Anh và Nam Phi
«Hiện tại, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên từ chối các chuyến đến và rời đi từ Tyrol. Hơn thế nữa, chúng tôi quyết định tạm thời ban hành một biện pháp cần thiết khác, đó là: đối với những ai đi từ Tyrol thì ít nhất 48 giờ trước chuyến đi nhất thiết phải làm xét nghiệm với kết quả âm tính coronavirus», - Thủ tướng Kurz nói trong cuộc họp báo.

Đợt bùng phát lớn nhất của chủng coronavirus biến thể Nam Phi ở nước châu Âu

Theo lời ông Sebastian Kurz, những biện pháp trên sẽ bắt đầu hiệu lực vào thứ Sáu 12 tháng Hai, và thời hạn hiệu lực là 10 ngày, trong khi đó, không áp dụng với miền đông Tyrol, vì tình hình ở đó đang trong tầm kiểm soát. Thủ tướng cũng thông báo rằng, trong khuôn khổ cuộc chiến chống lại sự lây lan của chủng virus Nam Phi, chính quyền các khu vực sẽ tập trung tiến hành xét nghiệm đại trà trong cư dân.

«Đợt bùng phát biến thể Nam Phi ở Tyrol là lớn nhất từ trước đến nay ghi nhận trên địa bàn Liên minh châu Âu, vì vậy cần phải đấu tranh với dịch bệnh bằng mọi cách thích đáng», - ông Kurz nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала