Lầu Năm Góc bình luận về cuộc tập trận chung của Nga, Trung Quốc và Iran

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ không coi các cuộc tập trận hải quân sắp diễn ra vào tháng 2 của Nga, Trung Quốc và Iran ở Ấn Độ Dương là trở ngại đối với những khả năng của mình trong khu vực, người phát ngôn của Lầu Năm Góc ông John Kirby nói với các nhà báo.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Iran Levan Jagaryan đã công bố kế hoạch tổ chức cuộc tập trận hải quân ba bên vào giữa tháng 2 tại Ấn Độ Dương.

Trong quá trình tập trận dự kiến có kế hoạch phối hợp thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn và các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải.

Các tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đại sứ thông báo về cuộc tập trận của Nga, Iran và Trung Quốc ở Ấn Độ Dương

“Hoàn thiện các khả năng của lực lượng hải quân là một việc đáng mong đợi. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi coi cuộc tập trận này là một trở ngại đối với năng lực bảo vệ quyền tự do hàng hải và hỗ trợ các liên minh và đối tác của chúng tôi trên toàn thế giới”, - ông Kirby nói

"Vành đai an ninh biển"

Các cuộc tập trận hải quân của Nga, Iran và Trung Quốc với tên gọi "Vành đai an ninh biển" được tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2019, khi kết thúc quân đội Iran tỏ ý tin tưởng rằng cuộc tập trận vẫn sẽ tiếp tục. Việc tiến hành lại cuộc tập trận này, như người đứng đầu Bộ Quốc phòng Iran đã thông tin trước đó với Sputnik, liên quan đến tình hình đại dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала