Luật sư của Trump rút yêu cầu về đình chỉ quá trình luận tội

© REUTERS / Leah MillisСựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Сựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là David Sean đã rút yêu cầu đình chỉ quá trình luận tội, như báo Hill đưa tin.

Trước đó, Sean đã gửi thư cho thủ lĩnh đa số Dân chủ Chuck Schumer và thủ lĩnh đảng Cộng hòa Mitch McConnell trong Thượng viện, trong đó luật sư lưu ý rằng ông theo đạo Do Thái và tuân thủ lề luật Shabbat, do đó ông sẽ không thể tham gia phiên tố tụng vào ngày thứ Sáu sau khi mặt trời lặn. Trong tương quan này, ông yêu cầu tạm dừng quá trình, nếu như không hoàn thành được vào lúc bắt đầu kỳ lễ Shabbat. Khi đó, đại diện của Sumer là Justin Goodman tuyên bố rằng yêu cầu của luật sư sẽ được chấp thuận.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Thượng nghị sĩ: Trump có phần lỗi trong vụ chiếm giữ quốc hội, nhưng việc luận tội ông là vi phạm Hiến pháp

Hôm thứ Hai, luật sư đã gửi một bức thư khác, rút ​​lại yêu cầu nói trên của mình và bày tỏ lo ngại rằng do lỗi của cá nhân ông mà quá trình này sẽ bị trì hoãn.

«Như vậy, quý vị sẽ mất cả đêm thứ Sáu và ngày thứ Bảy, khi dự định bắt đầu tiến hành quy trình. Tôi rất cảm tạ quyết định của quý vị, nhưng dù sao tôi vẫn lo ngại về sự trì hoãn của quá trình, mà theo tôi điều quan trọng đối với tất cả những đương sự hữu quan và đối với cả đất nước, là cần phải tiến hành đến cùng... Hôm nay tôi viết thư này rút lại yêu cầu của mình và để quá trình vẫn tiếp nối theo kế hoạch trước đó», - luật sư Sean viết.

Đồng thời, luật sư lưu ý rằng ông sẽ không hiện diện tại phiên xét xử vào ngày thứ Bảy.

Luận tội Trump

Hạ viện Hoa Kỳ trước đó đã công bố luận tội Trump, cáo buộc ông kích động đám đông chiếm giữ tòa nhà Quốc hội hôm 6 tháng 1. Thượng viện dự kiến xem xét việc luận tội Trump vào tuần tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала