Thượng nghị sĩ: Trump có phần lỗi trong vụ chiếm giữ quốc hội, nhưng việc luận tội ông là vi phạm Hiến pháp

© REUTERS / CARLOS BARRIADonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Đăng ký
Vào Chủ nhật, ngày 7 tháng 2, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham, một trong những người ủng hộ trung thành của cựu Tổng thống Donald Trump, nói rằng vụ chiếm giữ Điện Capitol sẽ là một phần trong di sản của cựu lãnh đạo Nhà Trắng, theo Business Insider viết.

Ngày tồi tệ cho nước Mỹ

Trump là "người nổi tiếng nhất trong Đảng Cộng hòa" và nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy "rất quan trọng", Graham nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình Face the Nation của CBS.

"Ngày 6 tháng 1 là một ngày rất tồi tệ đối với nước Mỹ, và lịch sử sẽ ghi lại phần trách nhiệm trong nhiệm kỳ tổng thống của ông", ấn phẩm trích dẫn lời thượng nghị sĩ .

Như Business Insider nhắc lại, sau cuộc lộn xộn ở Điện Capitol do những người ủng hộ Trump gây ra vào ngày 6 tháng 1, cựu lãnh đạo Nhà Trắng bị cáo buộc kích động nổi dậy. Và hiện đội luật sư của cựu tổng thống đang chuẩn bị cho phiên tòa luận tội lần thứ hai đối với ông. Vào tháng Một, mười đảng viên Cộng hòa trong Hạ viện đã ủng hộ cáo buộc của đảng Dân chủ. 

Cáo buộc trái với Hiến pháp

Các thượng nghị sĩ gọi quy trình này là "trái với Hiến pháp". Trong số đó có cả Graham. 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Ông Trump từ chối phát biểu trong phiên tòa luận tội

Trong cuộc phỏng vấn, ông thừa nhận "phần lỗi" của Trump, chính trị gia nhấn mạnh: "Điểm chính ở đây là các cáo buộc trong vụ luận tội, theo ý kiến ​​của tôi, trái với Hiến pháp, bởi vì cựu tổng thống hiện đang ở Florida. Ông ấy không còn giữ cương vị nữa. Trong trường hợp luận tội Tổng thống, Chánh án Tòa án tối cao phải điều hành quy trình. Nhưng ông ấy sẽ không tham gia vì Trump không còn là Tổng thống. Điều này trái với các quy chuẩn đã được thiết lập".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала