"Còn quá sớm để thư giãn": chuyên gia kinh tế nói về thời điểm hoàn thành "Dòng Bắc 2"

© Ảnh : Nord Stream 2Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đăng ký
Gazprom xác nhận phần Đan Mạch của dự án "Dòng Bắc 2" dự kiến hoàn thành vào tháng 4. Nhà kinh tế học Stanislav Mitrakhovich nói với Sputnik về những khó khăn chờ đợi những người tham gia dự án.

Ông cũng xác nhận kế hoạch của nhà điều hành dự án Nord Stream 2 AG về thời điểm hoàn thành công việc chính đặt đường ống.

"Chúng tôi đang tập trung hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí và đưa nó vào hoạt động đúng thời hạn", - Anton Demchenko, trưởng bộ phận quan hệ với nhà đầu tư của Gazprom, nói.

Chuyên gia kinh tế từ Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Liên bang Nga và Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Stanislav Mitrakhovich bày tỏ quan điểm với Sputnik cho rằng các đối thủ sẽ không ngừng gây áp lực lên các bên tham gia.

Tàu chuyên dụng Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Tàu cung ứng cho việc hoàn thành "Dòng chảy Bắc - 2" đã đến cảng của Đức
"Tôi nghĩ còn quá sớm để thư giãn, bởi vì "Dòng Bắc 2" có những đối thủ mạnh chưa chịu ngủ yên. Họ chắc chắn sẽ cố gắng chọc thêm một số cây gậy vào quá trình xây dựng. Tôi nghĩ có thể có tất cả các hành động quá đáng, bắt đầu từ những cố gắng gây áp lực lên các công ty bảo hiểm, nhà cung cấp đường ống tại cảng Mukrancủa Đức. Họ sẽ áp lực lên những công ty tham gia mới xuất hiện trong dự án thay những người đã rời bỏ. Và tất cả những điều này kết hợp với nhau vẫn có thể tạo ra một số vấn đề nhất định cho dự án", - Stanislav Mitrakhovich nói.

Quá trình xây dựng "Dòng Bắc 2" diễn ra như thế nào?

Một ngày trước đó, Cơ quan Hàng hải Đan Mạch, trích dẫn thông tin từ Nord Stream 2 AG, công bố kế hoạch của công ty hoàn thành việc đặt hai đường ống dẫn khí đốt ở vùng biển Đan Mạch vào cuối tháng Tư. Việc xây dựng trong khu vực đảo Bornholm sẽ được sà lan "Fortuna" đi cùng với các tàu "Mukran" và "Nhà nghiên cứu Baltic" thực hiện. Vào tháng 12 năm 2020, "Fortuna" đã đặt 2,6 km đường ống trong vùng biển của Đức. Giờ đây, theo nhà điều hành, vẫn còn khoảng 148 km đường ống dẫn khí. Trong vùng biển Đan Mạch, còn 120 km và khoảng 28 km trong vùng biển Đức.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала