Ở Anh phát hiện thêm hai biến thể COVID-19

© AP Photo / Neil HallHỗ trợ một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh coronavirus tại bệnh viện, Vương quốc Anh
Hỗ trợ một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh coronavirus tại bệnh viện, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia Anh đang nghiên cứu hai biến thể mới của coronavirus, trong số đó có một loại được phát hiện ở Bristol thuộc vào nhóm "đáng lo ngại", kênh truyền hình Sky News đưa tin.

Theo một báo cáo của Nhóm Cố vấn về mối đe dọa từ các virus hô hấp mới và mới nổi của Anh, không loại trừ một biến thể virus trong đó, được đặt tên là E484K, có thể lây lan với tốc độ nhanh hơn, cũng như có thể "kháng lại" tác dụng của vắc xin. Tuy nhiên, như kênh truyền hình lưu ý, các chuyên gia hiện nay vẫn chưa biết gì nhiều về các chủng mới.

Biến thể thứ hai, được phát hiện ở Liverpool, thuộc nhóm "các biến thể đang được nghiên cứu".

Virus corona chủng mới từ Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Các nhà khoa học giải thích biến thể Covid-19 chủng mới từ Anh nguy hiểm tới mức nào

Hiện có bốn biến thể virus được xếp vào nhóm “đáng lo ngại” đang hiện hữu trong nước.

Vào giữa tháng 12 năm 2020 được biết ở Anh phát hiện ra một biến thể mới của virus corona SARS-CoV-2. Nhóm Cố vấn về mối đe dọa từ các virus hô hấp mới và mới nổi của Anh sau đó xác nhận rằng biến thể này đang lây lan với tốc độ nhanh hơn và đòi hỏi người dân phải cẩn trọng hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học không tìm thấy bằng chứng cho thấy chủng virus này gây tỷ lệ tử vong nhiều hơn hay khiến tỷ lệ bệnh diễn biến nặng nhiều hơn. Sau đó, một số quốc gia đã đình chỉ giao thông đường hàng không với Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала