Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không tuân theo yêu cầu của Mỹ từ bỏ S-400

© Sputnik / Baltic Region Information Support Department / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ankara không có ý định tuân theo yêu cầu của Washington từ bỏ hệ thống phòng không S-400 mua từ Liên bang Nga, Ismail Safi, thành viên của Hội đồng Chính sách Đối ngoại và An ninh của văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, nói với Sputnik.
"Cho đến nay, không có thỏa thuận nào với Hoa Kỳ về S-400. Như một điều kiện sơ bộ, họ yêu cầu việc triển khai các tổ hợp phải được từ bỏ. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không chấp nhận một điều kiện như vậy. Không có bất kỳ sự từ chối nào với S-400, cũng như việc thương lượng xung quanh đó, ngay cả khi tính đến việc chúng tôi bị loại khỏi chương trình sản xuất máy bay chiến đấu F-35 mới nhất", hãng tin trích dẫn lời người đối thoại.
Сác hệ thống S-400. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2020
Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ thành lập nhóm công tác về S-400

Vấn đề an ninh quốc gia

Theo ông, mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ là tự sản xuất hệ thống phòng không.

"Đối với chúng tôi, đây là vấn đề an ninh quốc gia. Tất nhiên, vì chúng tôi là thành viên NATO, điều tự nhiên là chúng tôi mong đợi có thể nhận được những gì chúng tôi cần từ các đồng minh của mình. Nhưng họ đã không vượt qua được bài kiểm tra về sự chân thành, đó là lý do tại sao chúng tôi đã thỏa thuận với Nga và họ đã cho thấy tình bạn chân thành của mình. Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán với Nga để cung cấp lô S-400 mới", Safi nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала