Tổng thư ký NATO giải thích việc tăng cường sự hiện diện của Khối liên minh ở Biển Đen

© REUTERS / Olivier HosletTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Trong cuộc họp báo chung ở Brussels với Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã giải thích lý do tại sao Khối Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương tăng cường hiện diện ở Biển Đen.
«Chúng tôi thấy rõ sự tăng cường của Nga ở Biển Đen sau khi sáp nhập Crưm một cách bất hợp pháp», - ông Stoltenberg nói.

Theo lời ông, ở đây nói cụ thể về việc gia tăng sức mạnh của hạm đội Nga.

«NATO củng cố hiện diện của mình ở Biển Đen, chỉ trong 3 tuần gần đây, 3 tàu của Hải quân Mỹ đã có mặt ở Biển Đen. Trong đó đã diễn ra các cuộc tập trận với Hải quân Ukraina. Như vậy, NATO đã tăng cường sự hiện diện ở Biển Đen, dành ý nghĩa quan trọng chiến lược cho khu vực này», - Tổng thư ký NATO tuyên bố.
Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2020
Nga đe dọa đáp trả hành động của NATO ở Biển Đen

Crưm nhập vào thành phần LB Nga

Crưm trở thành một khu vực của LB Nga sau khi trên bán đảo tiến hành cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri Crưm và 95,6% cư dân Sevastopol lên tiếng ủng hộ việc sáp nhập với Nga. Ukraina vẫn như trước coi Crưm là lãnh thổ của mình nhưng bị chiếm đóng tạm thời. Ban lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng nhân dân Crưm theo con đường dân chủ, hoàn toàn phù hợp với chuẩn mực luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, đã bỏ phiếu tán thành thống nhất với Nga. Theo lời Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm «cuối cùng đã khép lại vĩnh viễn».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала