Bộ Quốc phòng Philippines chủ trương gia hạn thỏa thuận về sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này

© AFP 2023 / Noel CelisBộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Philippines hy vọng sẽ kéo dài thời gian lưu trú của quân đội Hoa Kỳ tại nước này. Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Delfin Lorenzana công bố hôm thứ Năm.

Bộ Quốc phòng mong muốn được gia hạn hợp đồng

"Quyết định cuối cùng về việc chấm dứt hoặc rút lại thông báo về việc chấm dứt thuộc về Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Tuy nhiên, chúng tôi ở Bộ Quốc phòng và quân đội nói chung muốn hiệp ước này tiếp tục", - ông phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông ABS-CBN.
 Lực lượng vũ trang Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2020
Liệu rằng Philippines có mất phần hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ?

Lorenzana điện đàm với Lloyd Austin

Một ngày trước đó, Lorenzana đã tổ chức một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, người được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào tháng Giêng.

"Đó là một cuộc gọi điện làm quen với nhau. Nhưng chúng tôi cũng nói về những điều quan trọng. Chúng tôi đã thảo luận về thỏa thuận về việc hiện diện của quân đội và các vấn đề liên quan đến Biển Tây Philippines*", - ông Lorenzana nói.

Các cuộc đàm phán mới

Trước đó, Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin cho biết, chính quyền Philippines và Mỹ sẽ nhóm họp vào tháng 2 để thảo luận về một thỏa thuận về sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước cộng hòa này. Theo ông, nhiều khả năng, cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng.

* - Tên gọi người Philippines dùng để chỉ phần phía đông của Biển Đông

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала