Bộ Tài chính Hoa Kỳ cảnh báo mối nguy hiểm khi lạm dụng đồng tiền điện tử

© AFP 2023 / Paul J. RichardsBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã cảnh báo về những rủi ro liên quan đến Internet, bao gồm cả việc lạm dụng đồng tiền điện tử. Bà đã phát biểu điều này tại hội nghị về chính sách đổi mới trong lĩnh vực tài chính mới diễn ra ở Washington.

Theo bà Yellen, hiện tại mọi người đang chứng kiến sự gia tăng bùng nổ những rủi ro liên quan đến tình trạng gian lận, rửa tiền, tài trợ khủng bố và bảo mật dữ liệu. Bộ trưởng chỉ ra rằng ngày càng có nhiều cuộc tấn công mạng tinh vi nhằm vào các tổ chức công: chính phủ, ngân hàng, bệnh viện và trường học.

Đồng thời, trong số những vấn đề phức tạp ngày càng gia tăng trong thời đại hiện nay, bà Yellen nêu ra việc lạm dụng tiền điện tử và tài sản ảo, việc sử dụng nó để tẩy trắng lợi nhuận của những kẻ buôn bán ma túy trên Internet và biến thành công cụ để tài trợ cho khủng bố, cổng thông tin UrduPoint viết.

 bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2020
Chuyên gia chia sẻ về chiến lược an toàn để đầu tư vào tiền điện tử

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng nói thêm rằng khu vực tư nhân đang đầu tư những nguồn lực khổng lồ để tìm ra biện pháp ngăn chặn kẻ gian sử dụng các công nghệ hiện có vào mục đích xấu. Theo bà Yellen, những thành tựu đổi mới công nghệ trong lĩnh vực này không chỉ giúp đỡ công tác chống tội phạm mà còn giảm bớt tình trạng bất bình đẳng.

“Đổi mới công nghệ cũng phải bậc thang giúp nhiều người vươn lên đạt được chất lượng cuộc sống cao hơn", - Janet Yellen nhận xét trong bài phát biểu của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала