Những người tham gia vụ tấn công Điện Capitol bị cáo buộc có ý định ám sát Pence và Pelosi

© REUTERS / POOLNancy Pelosi và Michael Pence
Nancy Pelosi  và  Michael Pence - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Đăng ký
Nhóm ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, những người đã xông vào Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1, muốn ám sát ông Michael Pence, lúc đó là Phó Tổng thống, và Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Công tố viên Stacey Plaskett do Hạ viện bổ nhiệm đã nói điều này tại phiên tòa luận tội ông Trump ở Thượng viện Hoa Kỳ.

Theo bà, các nhà báo có mặt trong Điện Capitol lúc đó thông tin rằng họ nghe thấy những người xông vào hô hoán việc truy tìm Phó Tổng thống lúc bấy giờ để xử tử ông. Cùng lúc đó, những người ủng hộ ông Trump đã dựng một cái giá treo cổ trên bãi cỏ trước tòa nhà Điện Capitol, còn trong một nhóm tấn công khác thì nghe có tiếng kêu gọi treo cổ ông Pence, CBS News viết.

Đồng thời, bà Plaskett nhấn mạnh rằng tin này đã được xác nhận trong lời khai của những kẻ bạo loạn bị FBI bắt giữ. Bà cũng nói rằng nếu những kẻ tấn công có cơ hội như vậy, thì họ hẳn đã "giết Phó Tổng thống Mike Pence".

Quang cảnh Điện Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Hoa Kỳ đánh giá thiệt hại từ những tuyên bố của Trump và cuộc tấn công Điện Capitol

Cũng dẫn nguồn tài liệu của FBI, công tố viên nói rằng những người biểu tình muốn giết cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Họ tìm kiếm bà trong phòng họp và phòng làm việc riêng. Đồng thời, những người tấn công Điện Capitol từng công khai tuyên bố muốn làm hại bà Pelosi.

Trước đó, ngày 10/2, có thông tin Thượng viện Mỹ đã bắt đầu phiên họp xem xét́ vấn đề luận tội cựu Tổng thống Donald Trump. Cựu nguyên thủ Hoa Kỳ bị cáo buộc xúi giục nổi loạn. Ở đây nói về vụ tấn công Điện Capitol của những người ủng hộ ông Trump vào ngày 6 tháng 1 sau khi ông phát biểu trước những người biểu tình ở Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала