Trưởng ban tổ chức Thế vận hội ở Tokyo sẽ từ chức vì những phát ngôn phân biệt giới tính

© Sputnik / Aleksey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo, Yoshiro Mori
Người đứng đầu ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo, Yoshiro Mori - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Đăng ký
Người đứng đầu ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo, Yoshiro Mori, có ý định từ chức sau bê bối về những phát ngôn của ông đối với phụ nữ trong các ủy ban và liên đoàn thể thao, Kyodo đưa tin.

Phản ứng phân biệt giới tính

Ở đây đề cập tới tuyên bố mà ông Mori đưa ra vào ngày 3/2 trong cuộc họp của ban tổ chức Thế vận hội Olympic - 2020. Khi đó, ông chỉ ra rằng sự gia tăng số lượng phụ nữ trong các ủy ban và liên đoàn thể thao dẫn đến thực tế là các cuộc họp kéo dài lâu hơn, vì phụ nữ phát biểu lâu và mỗi người trong số họ cho rằng cần phải nói điều gì đó. Ông lấy ví dụ là Liên đoàn Bóng bầu dục Nhật Bản, các cuộc họp của tổ chức này kéo dài gấp đôi do số lượng phụ nữ tăng lên trong thành phần của Liên đoàn. 

Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2019
Dịch vụ “phân biệt giới tính” của Apple đánh giá nam giới cao gấp 20 lần phụ nữa

Vị quan chức đã bị buộc tội là phân biệt giới tính. Ngoài ra, hành vi của Mori, năm nay 83 tuổi, đã bị Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga lên án. Ông gọi những phát biểu của người đứng đầu ban tổ chức Thế vận hội Tokyo là không hợp tình hợp lý xét từ quan điểm lợi ích quốc gia.

Về phần mình, trong một cuộc họp báo khẩn cấp, ông Mori đã công khai xin lỗi về những phát ngôn phân biệt giới tính của mình.

Dấu hiệu phản đối

Sau đó, người ta biết rằng hơn 500 tình nguyện viên và ba người cầm đuốc của cuộc rước đuốc Olympic đã từ chối tham gia tiếp các sự kiện do vụ bê bối với tuyên bố của Mori. Văn phòng thị trưởng Tokyo đã nhận được khoảng 1.690 cuộc điện thoại lên án những tuyên bố của ông Mori. 

Đọc thêm: Hãng hàng không Nhật bản dùng cách xưng hô phi giới tính đối với hành khách

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала