Bánh chưng gạo lứt - Món quà “Phú Quý” bắt nguồn từ sức khỏe

© Fotolia / AnnapustynnikovaBánh chưng
Bánh chưng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Đăng ký
HÀ NỘI, (Sputnik) - Bánh chưng là món ăn truyền thống trong mỗi gia đình Việt khi Tết đến Xuân về. Với cách nghĩ, cách làm mới của những người trẻ, món ăn truyền thống này đã được khoác áo mới hợp xu hướng, tốt cho sức khỏe nhưng vẫn giữ đậm nét cổ truyền.

Với mong muốn món ăn truyền thống này đến được với nhiều thực khách hơn, Nhà hàng Senté (20 Nguyễn Quang Bích, Hà Nội) sử dụng những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe như gạo lứt, hạt sen... tạo ra nét phá cách cho chiếc bánh quen thuộc nhưng vẫn đậm chất cổ truyền.

Có gì trong chiếc bánh chưng Senté?

Senté độc đáo ở concept chuyên các món về sen, tưởng là đơn điệu nhưng món nào cũng mang lại cho thực khách bất ngờ về vị giác và thẩm mỹ. Như chiếc bánh chưng của Senté vậy.

Gia đình Nga gói bánh chưng đón Tết ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2019
Gia đình Nga gói bánh chưng đón Tết ở Hà Nội

Với xu hướng ăn Sạch-Khoẻ-Lành, từ lâu, gạo lứt đã đóng vai trò quan trọng, thay thế hoàn toàn nhu cầu gạo trắng trong thực đơn của Senté. Gạo lứt trên thị trường có nhiều loại, nhưng gạo lứt cao cấp, hạt phải săn, mẩy, dẻo, mềm chính là loại gạo được chúng tôi chọn lọc cho ra đời những chiếc bánh chưng chỉn chu, tinh tế và độc đáo

Ngoài ra, Senté sử dụng thịt sạch Meatdeli được xử lý và đóng gói khép kín với Công Nghệ Oxy Fresh 9 từ Châu Âu. Mỗi chú lợn đều đc chăm sóc và theo dõi nghiêm ngặt trong quá trình phát triển để đảm bảo không bị ốm, bệnh.

Hạt sen Huế - “Linh hồn” của Senté và là thành phần điểm nhấn cuối cùng tạo nên kết cấu mềm mượt, bở tơi, thơm nhẹ, cân bằng giữa vỏ bánh mướt và phần nhân thịt ngậy phía trong, khiến cho bánh chưng Senté trọn vẹn từ hương vị đến ý nghĩa. Anh Đoàn Minh Dương, chủ nhà hàng Senté, chia sẻ:

“Hạt sen có những tác dụng an thần cũng như bồi bổ pha trộn thêm vào với bánh chưng truyền thống cũng rất phù hợp. Hạt sen là loài hoa quốc dân kết hợp với loại bánh quốc dân thì vừa trân trọng truyền thống của Việt Nam lại mang lại lợi ích sức khỏe cho khách hàng”.
© Sputnik / Taras IvanovChiếc bánh chưng Senté
Bánh chưng gạo lứt - Món quà “Phú Quý” bắt nguồn từ sức khỏe - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Chiếc bánh chưng Senté

Bánh chưng gạo lứt - Món quà sức khỏe từ Senté

Người Việt Nam có câu “Có sức khỏe là có tất cả, Phú Quý cũng từ đó mà ra”. Chính vì thế, vào mùa bánh chưng gạo lứt thứ ba, Senté lấy chủ đề “Mùa Phú Quý” với mong muốn đồng hành cùng khách hàng hướng tới một năm mới an yên, nhiều sức khoẻ, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Đó chính là Phú Quý vinh hoa.

Tết Tân Sửu 2021, Senté ra mắt thêm một sản phẩm mới: Bánh chưng Phú Quý từ gạo lứt đen.

© Sputnik / Taras IvanovChiếc bánh chưng Senté
Bánh chưng gạo lứt - Món quà “Phú Quý” bắt nguồn từ sức khỏe - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Chiếc bánh chưng Senté

Sau rất nhiều lần lựa chọn gạo lứt đen cho chiếc bánh chưng, cuối cùng Senté vẫn trung thành với loại gạo lứt đen vốn đã tạo nên tên tuổi cho những món cơm gạo lứt tại nhà hàng. Bánh đậm hơn, thơm hơn. Và nếu bạn muốn một chiếc bánh đậm đà, đẫm tiêu, thì hãy chọn bánh Phú Quý, được làm từ gạo lứt đen nhé!

Nhiều người dân vẫn không đeo hoặc bỏ khẩu trang khi chụp hình lưu giữ kỷ niệm tại các địa điểm công cộng, đông người (ảnh chụp chiều 30 Tết tại Hồ Hoàn Kiếm). - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Tuổi nào xông đất, xông nhà, mở hàng tốt nhất?
Chỉn chu, cầu kỳ về chất lượng sản phẩm thôi chưa đủ, Senté còn chú tâm đến cái ĐẸP. ĐẸP không dừng ở nét vuông vắn từ chính chiếc bánh chưng, mà còn là vẻ đẹp của chiếc túi đựng, ĐẸP của tấm lòng người tặng, và ĐẸP của sức khỏe người ăn. Chẳng thế mà các set quà Phú Quý của Senté luôn luôn cháy hàng. Anh Trịnh Quang Thắng, một khách hàng tại Quận Hai Bà Trưng, chia sẻ:

“Bánh chưng thường chỉ đóng gói, hút chân không, đem tặng lại phải đi mua túi. Từ ngày biết đến bánh chưng gạo lứt hạt sen và set quà của Senté, mình chọn mua luôn biếu người thân và bạn bè. Vừa lịch sự, vừa đẹp mà vẫn truyền thống. Bà con mình trong Sài Gòn rất thích giỏ quà tre của Senté”.

Nằm ở phố Nguyễn Quang Bích bên hông chợ Hàng Da, tuy gần trung tâm phố cổ nhưng đây là con phố nhỏ yên tĩnh và lối vào nhà hàng Senté rất đỗi yên bình. Ngõ nhỏ dẫn vào một biệt thự Pháp cổ với lối kiến trúc đặc trưng, có khoảng sân đón nắng và bốn gian nhà bao quanh. Bên trong bày trí theo phong cách cổ điển, sàn lát gạch bông, bàn ghế gỗ mộc mạc. Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, đừng quên ghé thăm Senté và thưởng thức những món ăn độc đáo, ngon bổ tại đây nhé! Nhưng trước hết, hãy thử món bánh chưng gạo lứt hạt sen trứ danh.

© Sputnik / Taras IvanovChiếc bánh chưng Senté
Bánh chưng gạo lứt - Món quà “Phú Quý” bắt nguồn từ sức khỏe - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Chiếc bánh chưng Senté
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала