WHO thông báo về trường hợp tái nhiễm coronavirus khi đã có kháng thể

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân tại khoa hồi sức và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov
Bác sĩ và bệnh nhân tại khoa hồi sức và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có dữ liệu về việc tái nhiễm COVID-19 chủng mới, dù cho đã có kháng thể chống lại vi rút, theo Sumiya Swaminathan - nhà khoa học trưởng của tổ chức, nói trongcuộc họp báo diễn ra vào hôm thứ Sáu. .

Liệu có thể bị nhiễm coronavirus nếu đã có kháng thể?

“Hiện chúng tôi đang có báo cáo về việc tái nhiễm biến chủng mớcủa vi rút. Và đã có những thông tin sơ bộ từ Nam Phi cho biết những người đã khỏi bệnh vẫn có thể bị nhiễm lại», - bà nói.

Theo lời bà, các nghiên cứu đang được tiến hành về mức độ miễn dịch ở những người đã bị bệnh, đối với vi rút.

Cảnh sát làm việc trong khi diễn ra cuộc họp báo của các chuyên gia WHO ở Vũ Hán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
WHO đưa ra giả thuyết mới về thời điểm phát sinh COVID-19

Tuy nhiên, trong số những người được chủng ngừa, đại đa số đều nhiễm virus ở dạng nhẹ.

Cũng có bằng chứng sơ bộ cho thấy việc tiêm phòng làm giảm độc lực của vi rút, tức là giảm khả năng lan truyền COVID-19 sau khi tiêm phòng, Swaminathan nói thêm.

Trước đó các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra khả năng có thể COVID-19 bắt đầu lây lan ở Trung Quốc sớm hơn tháng 12 năm 2019, khi đợt bùng phát chính thức được công bố, báo Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia đăng tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала