Các nhà khoa học giải thích đặc tính chống ung thư của thức uống phổ biến

CC0 / Unsplash / Một phụ nữ trẻ đang uống cà phê
Một phụ nữ trẻ đang uống cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2021
Đăng ký
Chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG), chứa trong một loại đồ uống rất phổ biến, làm tăng mức độ của protein chống ung thư mạnh mẽ p53 được gọi là "giám hộ của bộ gen".

Hợp chất này được tìm thấy trong trà xanh và có khả năng  phục hồi tổn thương DNA và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Bảo vệ mạnh mẽ chống ung thư

Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học thuộc Viện Bách khoa Rensselaer (Mỹ), bài báo của họ đăng trên tạp chí khoa học hàng đầu Nature Communications.

thực phẩm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2020
Những loại thực phẩm có thể giúp chống ung thư

Được biết rằng các đột biến ảnh hưởng đến protein p53 xảy ra ở hơn 50% trường hợp ung thư. Protein này có một số chức năng chống khối u, bao gồm ngăn chặn sự phát triển của tế bào khôi phục DNA và kích hoạt quá trình chết hoặc rụng tế bào, nếu DNA không thể tự hồi phục. EGCG là một chất chống oxy hóa tự nhiên chống lại stress oxy hóa.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu sự tương tác giữa EGCG và p53.

Thông thường, sau khi hình thành, p53 bị phân hủy nhanh chóng khi  mẩu đầu cuối N tương tác với protein điều hòa MDM2. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng EGCG và MDM2 liên kết với p53 tại cùng một vị trí, cạnh tranh với nhau. Do đó, mức protein trong cơ thể bắt đầu tăng lên, điều đó giúp tăng cường tác dụng chống ung thư.

Theo  lời nhóm tác giả của công trình nghiên cứu, NTD p53 có thể là mục tiêu cho các loại thuốc điều trị ung thư tiềm năng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала