- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hải Dương sẽ lấy hơn 36.000 mẫu xét nghiệm Covid-19

© Ảnh : TTXVN phátPhun khử khuẩn xe chở chuyên dụng trước khi đưa các bệnh nhân từ Bệnh viện dã chiến số 1 trở về nhà.
Phun khử khuẩn xe chở chuyên dụng trước khi đưa các bệnh nhân từ Bệnh viện dã chiến số 1 trở về nhà. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2021
Đăng ký
Tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch xét nghiệm Covid-19 giai đoạn dịch từ nay đến 17/2. Theo đó, tỉnh sẽ phân loại các trường hợp thành 4 nhóm cần được lấy mẫu xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên.

Tập trung xét nghiệm Covid-19 cho công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã ban hành kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 giai đoạn dịch từ nay đến 17/2. Tỉnh sẽ phân loại các trường hợp thành 4 nhóm cần được lấy mẫu xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên. Dự kiến đơn vị chức năng sẽ lấy khoảng 36.200 mẫu.

Tất cả các hành khách cùng lái xe, phụ xe đều phải thực hiện việc khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi ra, vào Quảng Ninh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Hải Dương phát hiện thêm 16 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết nhóm 1 gồm những người có triệu chứng viêm phổi nặng nghi mắc Covid-19; ca xác định Covid-19 đang trong quá trình điều trị; ca xác định Covid-19 được điều trị khỏi và ra viện, đang được theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ ngày ra viện. Trong nhóm này còn có nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ không có triệu chứng và tiếp xúc gần với ca bệnh xác định Covid-19 trong vòng 14 ngày mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp; người có triệu chứng nghi mắc Covid-19 đầu tiên trong các cơ sở tập trung.

Bên cạnh đó, nhóm 1 còn gồm các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, viêm phổi nặng nghi do nhiễm virus (có sốt và có ít nhất 1 biểu hiện/triệu chứng về bệnh liên quan đến hô hấp); những trường hợp mới được cách ly tập trung và trước khi rời khu cách ly tập trung 1 ngày; những người ở trong ổ dịch được khoanh vùng cách ly (thứ tự ưu tiên: Cẩm Giàng, Chí Linh, thành phố Hải Dương, Kinh Môn, Nam Sách, Kim Thành và các địa phương khác); các trường hợp khác theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo và tình hình khẩn cấp theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Tại cơ sở Kim Chung, bố trí ngay các vòng điều trị, gồm bệnh nhân dương tính nặng, bệnh nhân dương tính có tồn thương phổi, bệnh nhân dương tính, bệnh nhân nghi nhiễm; Tổ chức 3 vòng điều trị, chăm sóc theo dõi bệnh nhân gồm phòng lõi, vòng đệm và vòng ngoài, đảm bảo hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo sắp xếp nhân lực phù hợp đảm bảo chủ động, có dự phòng khi số lượng bệnh nhân tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Ba bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Nhóm 2 là các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, viêm phổi nặng nghi do nhiễm virus; bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao (có bệnh nền và/hoặc từ 60 tuổi trở lên), có triệu chứng liên quan đến bệnh Covid-19; nhân viên tham gia phòng chống dịch (nhân viên của khu cách ly, công an, dân phòng, bộ đội…) có triệu chứng liên quan đến Covid-19. Cùng với đó, nhân viên y tế không có triệu chứng nhưng làm việc tại bệnh viện có số lượng ca mắc Covid-19 tăng nhanh; một số ca nghi ngờ đầu tiên ở vùng chưa có ca bệnh khẳng định cùng thuộc nhóm 2.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, nhóm 3 gồm công nhân các khu công nghiệp tại tỉnh Hải Dương trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ưu tiên huyện Cẩm Giàng) và nhóm 4 là trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế.

Từ đầu tháng 2/2021 đến nay, Trung tâm kiếm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã lấy 61.000 mẫu xét nghiệm, trung bình mỗi ngày 6.000 mẫu. Địa phương này hiện có 6 phòng xét nghiệm phát hiện Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR, trong đó 5 phòng của các đơn vị thuộc Sở Y tế và 1 phòng xét nghiệm của Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Nhiều khu dân cư tại Hải Dương được dỡ bỏ phong tỏa ngày đầu năm mới

Theo thông tin từ TTXVN, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 561/QĐ-UBND về việc kết thúc thời gian cách ly y tế cụm dân cư trên địa bàn thị xã Kinh Môn. Việc kết thúc cách ly được thực hiện từ 0 giờ ngày 12/2.

Chốt kiểm dịch tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương: 'Tôi sốc...trong đầu là rất nhiều câu hỏi tại sao'

Cụ thể, phường An Phụ kết thúc cách ly y tế 2 vị trí là xóm Thắng Lợi, khu dân cư An Lăng, gồm 13 hộ gia đình với 33 nhân khẩu. Tổ 2, khu dân cư Huề Trì 1, gồm 42 hộ gia đình với 130 nhân khẩu Phường Hiến Thành kết thúc cách ly y tế đối với xóm Trung thuộc khu dân cư Huyền với 30 hộ và 125 nhân khẩu.

Phường Hiệp An kết thúc cách ly y tế toàn bộ các hộ gia đình thuộc ngõ 62 Nguyễn Thị Khả thuộc khu dân cư Lưu Thượng 2 với 5 hộ gia đình và 23 nhân khẩu.

Phường Hiệp Sơn kết thúc cách ly y tế đối với khu vực nhà anh Nguyễn Đình Đại và anh Hoàng Văn Lội thuộc khu dân cư Hiệp Thạch với 27 hộ gia đình và 74 nhân khẩu.

Phường Phạm Thái kết thúc cách ly y tế 2 vị trí: Toàn bộ các hộ gia đình xóm 9, khu dân cư Lĩnh Đông gồm 50 hộ gia đình và 168 nhân khẩu; toàn bộ các hộ gia đình xóm 2, khu dân cư Dương Nham, gồm 13 hộ gia đình và 44 nhân khẩu.

Xã Thượng Quận kết thúc cách ly y tế đối với 2 vị trí: Toàn bộ thôn Quế Lĩnh với 473 hộ và 1.591 nhân khẩu; toàn bộ thôn Khuê Bích với 586 hộ và 1.845 nhân khẩu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала