- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hơn 16.500 trường hợp liên quan các ca mắc Covid-19 tại Hà Nội có kết quả âm tính

© Ảnh : Tuấn Đức - TTXVNNgười dân tuân thủ việc đeo khẩu trang tại Văn Miếu.
Người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang tại Văn Miếu.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2021
Đăng ký
Hà Nội đã rà soát và xét nghiệm cho 16.539 trường hợp liên quan đến các ca mắc tại thành phố. Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của hơn 12.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài

Trưa 13/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã có báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, Hà Nội đã ghi nhận 30 ca mắc Covid-19, trong đó có 13 ca tại quận Nam Từ Liêm; 5 ca tại quận Cầu Giấy; 5 ca tại huyện Đông Anh; 3 ca tại huyện Mê Linh; 2 ca tại quận Hai Bà Trưng, 1 ca tại quận Đống Đa và 1 trường hợp tại tỉnh Hưng Yên được Bộ Y tế tính cho Hà Nội vì trường hợp này xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi Trung ương trên địa bàn thành phố.

COVID-19: Hà Nội phong tỏa chung cư T6 khu đô thị Times City - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Hà Nội thêm 2 ca Covid-19, mầm bệnh ủ trong 12 ngày

Về công tác xét nghiệm, ông Hạnh cho biết, đến nay, Hà Nội đã rà soát và xét nghiệm 16.539 trường hợp liên quan tới ca mắc tại thành phố, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong công tác thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho đối tượng nguy cơ là cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cùng một số Trung tâm Y tế huyện khác phối hợp với Cảng vụ hàng không quốc tế Nội Bài triển khai lấy 12.302 mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay. Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Về công tác điều trị và cách ly tại bệnh viện, ông Hoàng Đức Hạnh cho hay, các bệnh viện thực hiện việc phân luồng ngay từ cổng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bố trí phòng khám sàng lọc tại khoa khám bệnh.

Tăng cường kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn số 56/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập triển khai tích cực các biện pháp để kiểm soát lây nhiễm Covid-19.

Cả 3 đối tượng được đưa đến khu cách ly y tế tập trung theo quy định trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Công chứng viên mắc Covid-19 có lịch trình di chuyển phức tạp cả ở Hà Nội và TP.HCM

Theo đó, các đơn vị cần thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trong bệnh viện giữa các khoa, phòng và các nhóm nhân viên y tế, giãn cách giường bệnh theo quy định. Các khoa lâm sàng có buồng cách ly để cách ly tạm thời người bệnh nghi nhiễm trong quá trình điều trị cho tới khi có kết quả xét nghiệm loại trừ.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị bố trí đủ nhân lực chăm sóc toàn diện người bệnh tại các khoa trọng điểm và người bệnh có chỉ định chăm sóc cấp I tại các khoa lâm sàng khác. Thực hiện nghiêm túc việc yêu cầu mọi người thực hiện tờ khai y tế, kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện.

Ngoài ra, các bệnh viện có đủ năng lực xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 thực hiện sàng lọc tại bệnh viện và hỗ trợ các đơn vị khác khi được yêu cầu. Các bệnh viện rà soát năng lực xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và điều kiện an toàn sinh học để kịp thời xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cùng với nhiệm vụ khám, chữa bệnh, Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế dự phòng trên địa bàn trong giám sát, phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ không rõ ràng, các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân để chỉ định lấy mẫu xét nghiệm ngay hoặc cách ly, chuyển tuyến đúng, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong đơn vị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала