Nestle và Mars bị kiện vì sử dụng lao động trẻ em

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLogo của tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ và nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới, Nestle
Logo của tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ và nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới, Nestle - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2021
Đăng ký
Nhóm nhân quyền Mỹ International Rights Advocates (IRA) hôm thứ Sáu tuyên bố họ đã đệ đơn kiện tập thể cấp liên bang chống lại các doanh nghiệp Nestle, Mars và Cargill, cáo buộc sử dụng lao động trẻ em và đồng lõa trong việc buôn bán người, Bloomberg đưa tin vào thứ Sáu, trích dẫn thông cáo từ các nhà hoạt động nhân quyền.

Thu lợi nhuận từ việc bán cacao do sử dụng trẻ em

Văn bản nhấn mạnh các công ty "tiếp tục thu lợi nhuận từ việc bán cacao do nô lệ trẻ em thu hoạch với giá rẻ", bản tuyên bố cho biết.

Trẻ em nghèo, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2020
Khai thác lao động trẻ em ở châu Á có gia tăng trong bối cảnh đại dịch hay không?

Đơn kiện được nộp lên tòa, đại diện cho tám công dân Mali, những người được cho là bị bán làm nô lệ khi còn nhỏ tuổi và buộc phải làm việc thu hoạch ca cao ở Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà). Các nhà bảo vệ nhân quyền viện dẫn điều luật, cho phép nạn nhân kiện các công ty thu lợi từ nạn buôn người và cưỡng bức lao động trong quá trình sản xuất.

"Chúng tôi không bình luận về các vụ kiện tụng có thể xảy ra",- người phát ngôn công ty Mars - Jessica Adelman cho biết trong một bức thư. Đầu tuần này, công ty đã công bố báo cáo nói họ đang mở rộng hệ thống giám sát lao động trẻ em.

Chống lại việc sử dụng lao động trẻ em

Đại diện của Nestlé trong một email viết rằng công ty có chính sách rõ ràng chống lại sử dụng lao động trẻ em, và đang nỗ lực giải quyết vấn đề này. Theo phát ngôn viên công ty, vụ kiện "không đóng góp vào mục tiêu chung là xóa bỏ sử dụng lao động trẻ em trong sản xuất ca cao".

Được biết, công ty Cargill vẫn chưa bình luận gì về đơn kiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала