- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Người nước ngoài tử vong ở Hà Nội mắc Covid-19

© Ảnh : TTXVN phátPhương tiện chuẩn bị đưa người hoàn thành cách ly về gia đình
Phương tiện chuẩn bị đưa người hoàn thành cách ly về gia đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Đăng ký
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xác nhận thông tin người đàn ông quốc tịch Nhật Bản tử vong tại khách sạn Somerset West Point (số 2 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly toàn bộ khách sạn với 139 khách và nhân viên.

Một người Nhật tử vong ở khách sạn Hà Nội khi vừa kết thúc cách ly

Chiều 14/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội cho biết thành phố đã ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19. Đây chính là trường hợp người nước ngoài tử vong trên địa bàn quận Tây Hồ ngày 13/2.

Nạn nhân là nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản. Người đàn ông này nhập cảnh Việt Nam ngày 17/1, cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Sau thời gian cách ly và 2 lần xét nghiệm âm tính, người đàn ông di chuyển bằng máy bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra Hà Nội và tiếp tục tự cách ly tại khách sạn Somerset West Point từ khoảng 14 giờ ngày 1/2.

Ngày sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội đáp ứng nhanh số 3 của Trung tâm và cán bộ Trạm Y tế phường Quảng An thực hiện điều tra, rà soát.

Người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang tại Văn Miếu.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2021
Việt Nam ghi nhận thêm 49 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Qua trao đổi với người đại diện khách sạn và Công an phường cho thấy, thời gian phát hiện bệnh nhân tử vong là khoảng hơn 19 giờ. Phía khách sạn đã báo Trung tâm Cấp cứu 115 và cơ quan công an. Sau đó, cán bộ Trung tâm Cấp cứu 115 tới khám, chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong.

Đồng thời, Đội đáp ứng nhanh số 3 của Trung tâm Y tế quận Tây Hồ và Trạm Y tế phường Quảng An đã tiến hành lấy mẫu trường hợp tử vong, phun khử khuẩn khu vực lấy mẫu và khu vực môi trường xung quanh; ngay lập tức vận chuyển mẫu lên CDC Hà Nội theo đúng quy định. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông trên dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly toàn bộ khách sạn Somerset West Point với 139 khách và nhân viên.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, bệnh nhân dương tính thông thường phát tán virus qua đường hô hấp. Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh nhân đã tử vong, nếu dương tính với SARS-CoV-2 thì virus không phát tán theo đường hô hấp mà lây lan qua tiếp xúc với dịch nhầy của bệnh nhân hoặc đồ vật trên người nạn nhân và đồ đạc xung quanh.

Việt Nam ghi nhận thêm 33 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Hà Nội

Theo Bản tin lúc 18 giờ ngày 14/2 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Việt Nam đã phát hiện thêm 33 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số 31 ca Covid-19 tại tỉnh Hải Dương, 29 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung từ trước và không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Hai người còn lại được phát hiện trong khu vực đã cách ly, phong tỏa.

Tại Hà Nội, hai bệnh nhân mới (2.206 và 2.207) đều là nữ, trú tại huyện Mê Linh. Họ là người thân, sống cùng nhà với ca bệnh 2142 (nữ công nhân nhà máy Z153), đã được cách ly từ 30/1. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nhân viên y tế làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm cho người làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 6/2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất: Không triệu chứng, sớm âm tính

Từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam có 637 bệnh nhân Covid-19 được ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phố, gồm: Hải Dương (461 bệnh nhân), Quảng Ninh (59), Hà Nội (32), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3), Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (36), Bắc Giang (2), Hà Giang (1), Hưng Yên (2).

TP.HCM là một trong những điểm nóng của đợt dịch Covid-19 mới bùng phát. Đánh giá ban đầu về chùm ca bệnh liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhận định, đa số bệnh nhân không có triệu chứng hoặc biểu hiện rất nhẹ. Đáng chú ý nhiều trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sau một thời gian ngắn được cách ly và điều trị tại bệnh viện.

Hiện chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã ghi nhận tổng cộng 35 bệnh nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала