Nhà dịch tễ học cho biết tại sao cần dữ liệu về vật chủ SARS-CoV-2

© Depositphotos.com / RalwelMô hình coronavirus
Mô hình coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Dedkov, Phó Giám đốc phụ trách công tác khoa học của Viện nghiên cứu tịch tễ và vi sinh vật St.Petersburg mang tên Paster nói với Sputnik lý do tại sao cần phải xác lập vật chủ của vi rút SARS-CoV-2.
"Hiểu được ai là vật chủ của vi rút SARS-CoV-2 là vô cùng quan trọng. Thứ nhất, điều đó cầnthiết, từ phương diện hiểu tính quy luật của quá trình lưu hành dịch bệnh. Chúng ta cần biết ai là vật mang vi rút trong tự nhiên, nhằm đánh giá nguy cơ vi rút mới xâm nhập vào cơ thể người và hoạch định các biện pháp chống dịch phù hợp", - chuyên gia nói.
Tiến hành tái tạo máy tính trên hình ảnh vi rút SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2021
Liệu sau đại dịch, SARS-CoV-2 có tìm được "vật chủ" mới hay không?

Nguy cơ xuất hiện dịch bệnh mới

Theo lời Vladimir Dedkov, muốn hiểu được vật chủ của virus để biết cách bảo vệ động vật, nhất là những loài vật nuôi đã được thuần hóa, thuần dưỡng. Ngoài lý do kinh tế, những vật chủ này tiếp xúc gần gũi với người và có thể là nguồn lây nhiễm bổ sung. Trước hết, điều này liên quan đến những người lao động trực tiếp trong quá trình chăn nuôi súc vật, cũng như những người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

"Thứ ba, thông tin này là cần thiết trong điều kiện đánh giá rủi ro của các vụ dịch bệnh mới liên quan đến các loại virus có liên quan chặt chẽ mà chúng ta có thể phải đối mặt trong tương lai", - Dedkov bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала