Phải chăng doanh nhân Musk muốn mời Tổng thống Putin hợp tác trong không gian?

© REUTERS / HANNIBAL HANSCHKEChủ sở hữu SpaceX và CEO Tesla, Elon Musk, cử chỉ sau khi đến thảm đỏ cho giải thưởng Axel Springer, ở Berlin, Đức, ngày 1 tháng 12 năm 2020.
Chủ sở hữu SpaceX và CEO Tesla, Elon Musk, cử chỉ sau khi đến thảm đỏ cho giải thưởng Axel Springer, ở Berlin, Đức, ngày 1 tháng 12 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đề xuất của Elon Musk trên tài khoản Twitter của Tổng thống Nga Vladimir Putin về tiến hành cuộc trò chuyện trên mạng xã hội Clubhouse gắn với nguyên vọng của doanh nhân Mỹ muốn thoả thuận hợp tác trong công cuộc khám phá Mặt trăng và không gian vũ trụ xa hơn.

Theo nhận xét của chuyên gia trong lĩnh vực du hành vũ trụ Andrei Ionin.

Hợp tác giữa Nga và Hoa Kỳ trong lĩnh vực không gian

«Bốn năm lại đây hoạt tính cao của chương trình vũ trụ Mỹ gắn liền với tên tuổi Phó Tổng thống Michael Pence phụ trách Hội đồng về vũ trụ. Sau việc thay đổi chính quyền ở Hoa Kỳ, chương trình Mặt trăng của Mỹ không dừng lại, nhưng hoạt tính giảm xuống, bởi vị chỉ huy hành chính sẽ rời đi. Là người nhắm đến vùng không gian vũ trụ xa xôi, Mặt trăng và sao Hỏa, Musk có cơ may thực tế để trở thành thủ lĩnh chương trình không gian của Hoa Kỳ. Bằng bước đi này, doanh nhân tỷ phú Mỹ mời Nga thảo luận hợp tác, sau đó sẽ đưa ra đề xuất tương tự với Trung Quốc», - chuyên gia Ionin nhận xét.

Ông Ionin không loại trừ khả năng sáng kiến ​​của Musk được công bố chính vào những ngày này có thể liên quan đến quyết định của Chính phủ Nga ngày 11 tháng 2, trong đó «Roscosmos» được phép ký Bản ghi nhớ với Trung Quốc về tạo lập Trạm Mặt trăng Quốc tế.

Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2020
Rogozin đưa ra lời thách thức Elon Musk

Theo lời chuyên gia, công cuộc khám phá vùng không gian vũ trụ xa chỉ có thể thực hiện bằng nỗ lực của toàn nhân loại.

«Vài năm trước, tôi đã nêu giả thiết là Tổng thống của chúng ta sẽ đưa ra đề xuất với lãnh đạo các quốc gia hàng đầu, mà trước hết tất nhiên là Hoa Kỳ và Trung Quốc, về việc liên kết nỗ lực trong sự nghiệp khám phá vùng không gian sâu. Bây giờ tôi thấy Musk đang nắm bắt sáng kiến ​​này. Trên thế giới không nhiều người có thể nêu đề xuất ​​như vậy. Trong số các chính trị gia, chỉ có 3 người, là các lãnh đạo của Nga, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Còn trong giới kinh doanh chỉ có một – là Elon Musk. Rõ ràng Musk muốn trở thành thủ lĩnh của nhân loại trong công cuộc khám phá vùng không gian vũ trụ xa», - ông Ionin nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала