Sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến mắt và cách đối phó

© Depositphotos.com / KorabkovaCô gái Châu Á.
Cô gái Châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Đăng ký
Igor Aznauryan, giáo sư tiến sĩ y khoa, chuyên ngành nhãn khoa và phẫu thuật nhãn khoa, cho biết trạng thái cảm xúc tiêu cực trong thời gian dài ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan cơ thể, bao gồm cả hệ thống thị giác. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, bác sĩ đã giải thích điều này.
"Khi căng thẳng trong một thời gian dài, chúng ta có thể bắt đầu thấy hoa mắt, có cảm giác đau vô cớ hoặc mọi thứ mờ ảo. Đó không phải do một đốm sáng lọt vào, mà là một trạng thái bị kích thích đặc biệt của các tế bào thần kinh. Nếu mắt bắt đầu phản ứng lại, thì tiếp sau đó sẽ là phản ứng của hệ tim mạch, và có thể gây nguy hiểm không chỉ cho chất lượng cuộc sống, và vấn đề phải được giải quyết", chuyên gia nhãn khoa cảnh báo.

Căng thẳng là phản ứng bình thường của cơ thể đối với kích thích bên ngoài

Theo ông, khi phát sinh các vấn đề về mắt, cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Nhưng dùng thuốc không phải cách duy nhất để đối phó với căng thẳng. Ví dụ như hoạt động đi bộ tích cực giúp ích rất nhiều.

Mắt bị đau. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2021
Các nhà khoa học phát hiện ra cách xác định coronavirus qua mắt
"Bạn cần đi khám chuyên khoa mắt, đi khám thần kinh để được kê đơn trị liệu, dùng thuốc an thần. Không nhất thiết phải uống những loại thuốc phức tạp, có thể giải tỏa căng thẳng bằng những cách khá dễ dàng. Nên vận động tích cực, ví dụ như đi bộ. Ít nhất 3 - 4 km mỗi ngày là sự cần thiết đối với một người trên 40 tuổi. Hoạt động cơ bắp giúp giảm sự căng thẳng", Igor Aznauryan nói.
"Điều tốt nhất là tắt đèn trong phòng, nhắm mắt, ngả lưng vào ghế và bắt đầu tưởng tượng trước mắt mình một màu đen. Thông thường chúng ta thấy những "đám mây" màu trắng, xám trắng. Hãy thử tưởng tượng chúng có màu đen, tạo một tấm màn đen trước mắt. Thực hiện bài thư giãn này trong 2 - 4 phút, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn", chuyên gia đưa ra lời khuyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала