WHO đã biết về ba trường hợp nhiễm Ebola ở Guinea

© Fotolia / Jarun011Пробирка с кровью на тест эболы
Пробирка с кровью на тест эболы - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới đã biết về ba trường hợp nhiêm bệnh sốt xuất huyết Ebola ở Guinea, WHO đang liên hệ với các nước láng giềng để họ chuẩn bị đối phó trong trường hợp dịch bệnh lây lan, thông báo của WHO cho biết.

Bệnh sốt Ebola ở Guinea

Trước đó, Bộ Y tế Guinea thông báo dịch sốt Ebola bắt đầu bùng phát tại Gueke ở vùng tây nam nước này. Chính quyền sở tại cho biết đâ áp dụng các biện pháp sau khi trong nước ghi nhận 4 ca tử vong do Ebola.

WHO thông báo đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016 ở Guinea ghi nhận ba trường hợp nhiễm virus Ebola theo xác nhận trong phòng thí nghiệm. Điều tra sơ bộ cho biết nạn nhân đầu tiên của căn bệnh này là một y tá, tử vong vào ngày 28/1. Sau đám tang của người này, sáu người xuất hiện các triệu chứng tương tự như sốt. Hai người trong số họ đã tử vong, bốn người khác đang được điều trị trong bệnh viện.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adanom Gebreyesus - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
WHO giả thiết có thể đã xuất hiện những ca bệnh Ebola mới ở Congo

“WHO đang hỗ trợ các cơ quan chức năng địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng xét nghiệm, truy vết các mối liên hệ tiếp xúc và điều trị để khởi động hết công suất các biện pháp ứng phó", - bà Matshidiso Moeti, Giám đốc WHO khu vực châu Phi cho biết.

Các chuyên gia WHO đã có mặt tại chỗ, hỗ trợ chính quyền Guinea có được vắc xin ngừa Ebola. Mẫu bệnh phẩm của các ca dương tính được gửi đến Viện Pasteur ở Senegal để xác định chủng virus hiện tại.

Do tâm điểm đợt bùng phát dịch sốt Ebola hiện nay nằm ở khu vực biên giới, nên WHO đã làm việc với các cơ quan chức năng ở Liberia và Sierra Leone để chuẩn bị cho những nước này có lực lượng test chẩn đoán và giám sát tình hình dịch bệnh tại các cơ sở y tế. WHO cũng giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Côte d'Ivoire, Mali, Senegal và các quốc gia khác, những nơi trong khu vực có thể gặp rủi ro dịch bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала