Сhủng virus corona "Anh" được công nhận là gây chết người nhiều hơn

© Depositphotos.com / Tong_NawaritNhà khoa học trong phòng thí nghiệm.
Nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã công nhận chủng virus corona được phát hiện ở Anh nguy hiểm hơn so với dạng mầm bệnh ban đầu, căn cứ báo cáo do Nhóm tư vấn về virus đường hô hấp mới và mới nổi (NERVTAG) thực hiện.

Các chuyên gia đã nghiên cứu dữ liệu về các trường hợp mắc COVID-19 từ các cơ sở y tế hàng đầu ở London và phát hiện ra rằng tỉ lệ tử vong do biến thể virus corona kiểu Anh cao hơn 30-70%. Đồng thời, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng mặc dù tất cả các dữ liệu thống kê đều cho thấy xu hướng trên, nhưng để xác định nguyên nhân và các chỉ số chính xác hơn về khả năng gây chết của chủng VUI-202012/01 vẫn cần phân tích chi tiết hơn.

Những người gần xe cứu thương trên đường phố ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Các nhà khoa học cho biết coronavirus biến thể Anh đang lây lan nhanh ở Mỹ

Các nhà khoa học cho rằng nguy cơ tử vong gia tăng có liên quan đến việc tăng tải lượng vi rút khi bị nhiễm biến thể "Anh" của virus corona, khiến cho người bệnh bị ốm ở thể nặng hơn.

Chủng virus corona "kiểu Anh"

Vào giữa tháng 12, ở Anh đã phát hiện ra đột biến SARS-CoV-2 mới, VUI-202012/01. Sau đó, được biết rằng chủng Anh lây lan nhanh hơn 70% (theo ước tính khác là 56%) so với chủng virus corona ban đầu. Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, đột biến này có khả năng gây chết người cao hơn 30% so với chủng đã biết tới trước đây, và khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70%, nhưng cho đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức về điều này từ  phía các nhà khoa học. Trong những tháng gần đây ít nhất tại 80 các quốc gia khác nhau, bao gồm cả Nga, đã ghi nhận các trường hợp nhiễm VUI-202012/01.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала