Lần đầu tiên Tổ chức Thương mại Thế giới có người đứng đầu là phụ nữ

© AFP 2023 / Eric BaradatBà Ngozi Okonjo-Iweala (Nigeria) là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Bà Ngozi Okonjo-Iweala (Nigeria) là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Bà Ngozi Okonjo-Iweala (Nigeria) là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), vừa được Đại hội đồng WTO phê chuẩn hôm thứ Hai.
"Các thành viên WTO vừa đồng ý bổ nhiệm Tiến sĩ Ngozi Okonjo-Iweala làm Tổng giám đốc tiếp theo của WTO. Quyết định được đồng thuận thông qua tại phiên họp Đại hội đồng bất thường hôm nay. Bà Okonjo-Iweala sẽ là người phụ nữ đầu tiên và người châu Phi đầu tiên lãnh đạo WTO", - dịch vụ báo chí WTO cho biết.
Trụ sở của WTO ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2020
WTO điều chỉnh dự báo mức sụt giảm thương mại toàn cầu do coronavirus gây ra

Như tin đã đưa, bà Okonjo-Iweala sẽ nhận nhiệm vụ từ ngày 1 tháng 3, nhiệm kỳ của bà sẽ có hiệu lực đến ngày 31 tháng 8 năm 2025.

Bà Okonjo-Iweala là ai?

Bà Okonjo-Iweala sinh năm 1954 tại Ogwashi-Uku, Nigeria. Bà từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính Nigeria, Bộ trưởng Ngoại giao Nigeria, đồng thời làm Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới. Bà hiện là Chủ tịch Hội đồng Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng (GAVI).

Năm ngoái, người đứng đầu WTO, ông Roberto Azevedo tuyên bố quyết định rời chức vụ này trước thời hạn một năm - vào ngày 31 tháng 8 năm nay. Ông Azevedo lưu ý rằng quyết định của ông không liên quan đến tình trạng sức khỏe, cũng như mong muốn có được chức vụ khác. Ông quyết định thực hiện động thái này sau khi thảo luận với gia đình, sống ở Geneva (nơi đặt trụ sở của WTO) và ở Brazil.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала